Các địa phương thực hiện Chỉ thị 04 của Ủy ban nhân dân tỉnh

Thứ 4, 29/03/2017 | 10:09:48
1,310 lượt xem

Sáng 29-3, Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra thực hiện Chỉ thị 04 tại huyện Quỳnh Phụ.

Qua kiểm tra cho thấy, Huyện ủy, UBND huyện Quỳnh Phụ đã thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 04 của UBND tỉnh. Các xã, thị trấn cũng đã vào cuộc quyết liệt. Qua rà soát trên địa bàn toàn huyện có khoảng 4.500 hộ vi phạm liên quan đến lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Đến thời điểm này có trên 2.200 hộ đã tự giác phá dỡ các công trình vi phạm (đạt tỷ lệ 50%). Trong đó thị trấn An Bài, thị trấn Quỳnh Côi, xã An Ninh, Quỳnh Giao, Quỳnh Hồng, Quỳnh Hưng, Quỳnh Nguyên và Quỳnh Trang là những địa phương có tỷ lệ người vi phạm tự giác phá dỡ cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Quỳnh Phụ và đề nghị các cơ quan chức năng của huyện tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành cho người dân. Có phương án giải tỏa cụ thể, khi triển khai phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản, việc cưỡng chế giải tỏa phải tiến hành kiên quyết, triệt để đối với tất cả các trường hợp vi phạm, sau giải tỏa cần có kế hoạch chống tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ; giao và quy rõ trách nhiệm cho chính quyền, xã, thị trấn nếu để tình trạng tái lấn chiếm xảy ra. 

+ Chiều 29-3, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 04 của UBND tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ tại huyện Đông Hưng. Đại tá Nguyễn Văn Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự buổi làm việc.

Huyện Đông Hưng đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, tuyên truyền và chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 04 của UBND tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nhận thức rõ tầm quan trọng và tự giác tháo dỡ, giải tỏa vỉa hè, lòng, lề đường và hành lang ATGT. Tuy nhiên, hiện nay ở một số xã, thị trấn vẫn còn tình trạng một vài hộ chưa tự giác tháo dỡ.

Sau khi đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 04 tại một số xã của huyện Đông Hưng, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Đông Hưng cần tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân hiểu đúng và tự giác giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ. Thành lập các đoàn kiểm tra của huyện rà soát, thống kê các trường hợp vi phạm. Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra quá trình triển khai thực hiện ở cơ sở. Phân công nhiệm vụ, giao trách nhiệm cụ thể cho các lực lượng trong công tác tuyên truyền, vận động, tự giác thu dỡ và duy trì trật tự vỉa hè, lòng lề đường ở từng  thôn, khu phố.

Đối với các trường hợp cố tình lấn chiếm phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và chính quyền cơ sở tổ chức cưỡng chế thu dỡ ngay. Dán, gắn và xử lý trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu chính quyền để xảy ra vi phạm.

+ Là địa bàn trung tâm của huyện Thái Thụy, Thị trấn Diêm Điền tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về mất trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Thực hiện Chỉ thị 04 của UBND tỉnh, thị trấn Diêm Điền đã triển khai nhiều việc làm  thiết thực.

4 tổ công tác các khu dân cư đã chủ động gặp gỡ, vận động, ký cam kết  với gần 500 hộ sinh sống, kinh doanh hai bên đường không lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường, hành lang ATGT đường bộ. Ban ATGT thị trấn phối hợp lực lượng chức năng huyện phân định mốc ranh giới hành lang ATGT, thông báo thời gian để các hộ tự giác tháo dỡ phần vi phạm của gia đình.

Từ ngày 21/3 đến nay, các lực lượng chức năng  thị trấn Diêm Điền tiến hành tháo dỡ gần 50 biển quảng cáo, thu dọn nhiều hàng hóa, vật dụng đặt không đúng nơi quy định. Giải tỏa đến đâu, phân công tổ công tác, cán bộ phụ trách, theo dõi, quản lý từng tuyến đường, khu vực dân cư ngay đến đó, nêu cao vai trò trách nhiệm của các đồng chí cán bộ đảng viên, nhất là vai trò của người đứng đầu.

Hiện nay, cơ bản các tuyến đường ở thị trấn Diêm Điền đã trở lại thông  thoảng, đảm bảo mỹ quan đô thị.

+ Ngay sau khi UBND tỉnh có Chỉ thị số 04 về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường, hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh, huyện Tiền Hải đã ban hành kế hoạch số 01/2017 yêu cầu các ngành, đơn vị, chính quyền địa phương vào cuộc một cách quyết liệt, xử lý dứt điểm không để tình trạng lấn chiếm. Theo kế hoạch, trước ngày 20/3 các địa phương của huyện Tiền Hải tập trung tuyên truyền, thông báo đến các tổ chức cá nhân vi phạm tự giác thu dỡ. Sau thời gian này sẽ tiến hành lập biên bản các hộ vi phạm, đồng thời thông báo kế hoạch cưỡng chế, giải tỏa. Tuy nhiên đến thời điểm này một số xã thực hiện vẫn còn chậm.

Thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh, gần 600 hộ kinh doanh, buôn bán vi phạm hành lang ATGT, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường của thị trấn Tiền Hải đã được tuyên truyền, vận động tự giác tháo dỡ. Người dân đều ủng hộ chủ trương trả lại hành lang cho người đi bộ. 

Anh Trần Văn Khổn - Thị trấn Tiền Hải: Thị trấn tuyên truyền loa truyền thanh đến ngày 31/3 tất cả các nhà phải thu dỡ vì vậy gia đình tôi hôm nay thuê người để thu dỡ, chấp hành chủ trương.

 

 

 Ông Đỗ Văn Dũng – Thị trấn Tiền Hải: Mái hiên này của nhà tôi mai dỡ luôn. Đây là chính sách đường thông hè thoáng rồi.

 

 

 

Thực hiện chỉ thị 04, Thị trấn Tiền Hải được xác định là địa điểm tiềm ẩn phức tạp trong việc giải tỏa chống lấn chiếm,  bởi có nhiều hộ kinh doanh buôn bán nên huyện Tiền Hải đã tập trung chỉ đạo quyết liệt từ sớm. Tiến độ thực hiện đến thời điểm này đạt trên 70%, tuy vậy so với nhiều địa phương khác trong tỉnh thì việc thực hiện vẫn còn chậm. 

 Ông Cao Xuân Băng – Phó chủ tịch UBND Thị trấn Tiền Hải: Thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh đại đa số người dân đều ủng hộ. Hiện nay nhân dân trên địa bàn thành phố rất tích cực để thu dỡ lấn chiếm. Đến thời điểm này, khoảng trên 70% số hộ đã tự giác thu dỡ.

 

Thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh Thái Bình đa phần các địa phương của huyện Tiền Hải đã vào cuộc tích cực, người dân tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm đặc biệt là khu vực tập trung buôn bán đông như thị trấn Tiền Hải, xã Nam Trung, xã Đông Lâm, Đông Cơ. Tuy vậy vẫn còn một số địa phương triển khai chậm, vẫn còn những công trình xây dựng trên hành lang ATGT vẫn chưa được thu dỡ.

Một số xã triển khai còn chậm như Tây Sơn, Tây Lương, An Ninh và một số xã khác. Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày 31/3 là thời điểm cuối để người dân tự giác thu dỡ nhưng ở những xã này gần như các hộ vi phạm vẫn chưa chấp hành, chính quyền địa phương chưa vào cuộc quyết liệt dù UBND huyện thường xuyên đôn đốc nhắc nhở.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...