Thành phố giải tỏa vi phạm hàng lang An toàn giao thông

Thứ 2, 20/03/2017 | 15:05:32
1,035 lượt xem

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhân dân các phường, xã của thành phố Thái Bình đã tự giác thu dỡ vật cản nằm trong phạm vi hành lang an toàn giao thông ( ATGT ) đường bộ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, góp phần làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Những ngày qua, trên các tuyến đường, tuyến phố thuộc địa bàn 19 phường, xã của thành phố Thái Bình, thường xuyên có cảnh nhân dân tự giác tháo dỡ, cắt bỏ vật cản, mái che, mái vẩy, biển hiệu quảng cáo nằm trong hành lang an toàn giao thông đường bộ. Trong đó, tiên phong, gương mẫu đi đầu là đội ngũ cán bộ, đảng viên, cựu chiến binh.

Thương binh hạng ¼ Trịnh Văn Hợp, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình cho biết“Tôi thì là thương binh 1/4. Do điều kiện gia đình nhà không có người làm, nên cũng nhờ chính quyền, đoàn thanh niên hỗ trợ để tháo dỡ quầy hàng của tôi, tạo điều kiện cho sạch đẹp khu phố”.

Nhằm thực hiện tốt chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn, thành phố huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Theo đó, giao cho Công an thành phố, Thanh tra xây dựng và quản lý trật tự đô thị là lực lượng nòng cốt, theo dõi, giám sát, hỗ trợ các địa phương làm tốt công tác giải tỏa vi phạm. Đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân.

Ông Tạ Hữu Ước, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình chia sẻ: “Ý của dân chúng chúng tôi là nhất trí với chủ trương của Đảng và Nhà nước, của tỉnh. Chúng tôi có trách nhiệm là bảo ban con cháu dọn dẹp sạch sẽ, không để các đồng chí lãnh đạo xóm, thôn nhắc nhở, những người đi bộ cũng tránh được vấn đề tai nạn giao thông".

Theo số liệu thống kê của Công an thành phố, tính đến ngày 20/3, thành phố giải tỏa được 80% tổng số các điểm vi phạm hành lang giao thông đường bộ. Một số phường cơ bản hoàn thành như Lê Hồng Phong, Đề Thám, Phú Khánh, Quang Trung.

Đối với những hộ cố tình vi phạm sẽ kiên quyết giải tỏa trong tháng 3.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...