Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ

Thứ 6, 17/03/2017 | 09:00:46
1,256 lượt xem

Trong khi hầu hết người lớn chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông , thì ngược lại, chỉ một phần ba số trẻ được ông bà, cha mẹ cho đội mũ an toàn khi ngồi sau mô tô, xe máy.

Hơn 4 năm nay, ông Trần Ngọc Thắng hiện đang sống tại phường Lê Hồng Phong chưa một lần nào quên mang theo mũ bảo hiểm cho cháu nhỏ mỗi khi đưa cháu đi học và đón cháu từ trường về.

Ông Trần Ngọc Thắng - Phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái BìnhDậy cháu nói chung là đã đi xe máy thì lúc nào cháu cũng nên đội mũ bảo hiểm, nhắc nhở cháu nếu không may cháu quên, không may cháu ngã thì đội mũ bảo hiểm nó sẽ giảm đi chấn thương đầu.

Tuy nhiên không phải phụ huynh nào cũng ý thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình như ông Trần Ngọc Thắng. Khảo sát tại một số cổng trường, khoảng 70% bố mẹ, ông bà đi đón con cháu thường không mang theo mũ bảo hiểm.

Theo nghị định 171 trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm cài quai đúng quy cách. Quy định là vậy nhưng các bậc phụ huynh có 1001 lý do để biện minh cho việc không tuân thủ pháp luật của mình như: "Thường thì em cũng mang, nhưng hôm nay em quên. Mùa đông thì hay cho cháu đội mũ áo, mùa hè cũng phải mua mũ cho cháu" .

 "Nhà tôi ngay gần đây, bình thường tôi đi bộ..."

Tai nạn là điều không mong muốn nhưng nó luôn ập đến bất ngờ, vậy nên mỗi người phải tự nâng cao ý thức bảo vệ con em mình mọi nơi mọi lúc. Bên cạnh đó, ông bà cha mẹ là tấm gương để con cháu nói theo. Vậy làm thế nào để các em có ý thức tuân thủ pháp luật khi chính người lớn lại cố tình phạm luật. Đội mũ cho con không chỉ trọn tình cha mẹ, mà quan trọng hơn là giáo dục các em ý thức tuân thủ pháp luật.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...