Xử lý nghiêm học sinh đi xe điện vi phạm Luật giao thông

Thứ 6, 04/11/2016 | 10:15:19
818 lượt xem

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thái Thụy (Thái Bình) tình trạng học sinh, thanh thiếu niên đi xe máy điện, xe đạp điện vi phạm Luật giao thông khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và mất trật tự công cộng.

Công an huyện Thái Thụy xử phạt các trường hợp vi phạm.

Cùng Đội cơ động Cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy tại những điểm nút giao thông, đoạn rẽ vào các trường THPT Đông Thụy Anh và THPT Diêm Điền dễ bắt gặp từng tốp học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện dàn hàng đôi, hàng ba trên đường, không đội mũ bảo hiểm, thậm chí có trường hợp còn đánh võng trên đường.

Lý do không đội mũ bảo hiểm, được em Bùi Thị Tuyết Mai (lớp 10 A13, trường THPT Đông Thụy Anh) cho biết: “Thứ nhất là vì em vội, thứ hai là lần đầu tiên em đi xe đạp điện với bạn. Em nghĩ là lần sau chắc phải đội mũ bảo hiểm rồi để bảo vệ cho mình và cũng là thực hiện đúng quy định của Luật an toàn giao thông đường bộ”.

Còn em Nguyễn Quang Ninh  (lớp 12 A11, trường THPT Đông Thụy Anh) cho rằng: “Em thường xuyên tham gia giao thông bằng xe đạp điện và đây cũng là lần đầu tiên do hôm nay em đi học muộn nên không đội mũ bảo hiểm và bị các anh giao thông nhắc nhở, em hứa là sẽ rút kinh nghiệm”.

 

 

Việc hứa thì cứ hứa nhưng rồi vi phạm vẫn diễn ra! Dường như đây là thói quen tham gia giao thông tuỳ tiện của một bộ phận không nhỏ lứa tuổi học đường hiện nay. Một thực tế cho thấy: Không ít học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện tuy có mang theo mũ bảo hiểm nhưng cố tình không đội, hoặc  có đội cũng chỉ để  trốn tránh  khi gặp cảnh sát giao thông. 

Trường hợp vi phạm vẫn nhiều mặc dù thực tế các em hiểu về hành vi vi phạm của mình.

Theo số liệu Công an huyện Thái Thụy cung cấp, trong 3 ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã phát hiện, xử lý gần 200 lượt học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện do vi phạm Luật giao thông. Thiếu tá Lê Đình Hưng - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông công an huyện Thái Thụy cho biết: “Các em  từ đủ 16 -18 tuổi,  xử lý bằng  phạt tiền. Đối với những em dưới 16 tuổi,  ngoài phạt cảnh cáo chúng tôi phối hợp  với nhà trường có biện pháp giáo dục , yêu cầu ký cam kết không vi phạm.

Các trường THPT cũng có những biện pháp tích cực góp phần hình thành thói quen tự giác chấp hành Luật Giao thông cho học sinh.

Thầy giáo Đỗ Văn Đại – Phó hiệu trưởng trường THPT Diêm Điền cho biết cách giải quyết với tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông như sau: “Trước hết, nhà trường tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm Luật Giao thônng đường bộ, lồng ghép với  nội quy quy chế của trường, lớp trong vấn đề quán triệt thực hiện Luật giao thông. Về xã hội phối kết hợp với đội giao thông huyện xử lý các trường hợp vi phạm, nhà trường sẽ xin hồ sơ của Công an xử lý học sinh vi phạm để hạ hạnh kiểm.”

Trong tháng 9 và tháng 10 năm 2016, huyện Thái Thụy xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 2 người tử vong. Tuy không liên quan đến xe máy điện, xe đạp điện, nhưng hệ luỵ từ tình trạng này sẽ là nguy cơ không nhỏ tiềm ẩn gây tai nạn. Do vậy, mỗi người tham gia giao thông, nhất là các em học sinh hãy tự giác chấp hành nghiêm luật giao thông vì sự an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...