Ban An toàn giao thông tỉnh triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2016

Thứ 5, 01/09/2016 | 15:42:15
1,092 lượt xem

Chiều ngày 1-9, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe kết quả công tác đảm bảo ATGT tháng 8 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự hội nghị.

Đại biểu nghe báo cáo kết quả công tác đảm bảo ATGT tháng 8.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được trong tháng 8; phân tích nêu bật những tồn tại, hạn chế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan truyền thông, nhất là Báo Thái Bình, Đài PT-TH Thái Bình tăng cường phối hợp với các địa phương, cơ quan chức năng, tổ chức, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền về đảm bảo ATGT; chú trọng tuyên truyền những điểm mới của Nghị định số 46 của Chính Phủ; tình hình, kết quả công tác chỉ đạo đảm bảo ATGT; biểu dương những đơn vị làm tốt, phê bình nhắc nhở các đơn vị làm chưa tốt; cảnh báo các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông; hậu quả do tai nạn giao thông gây ra.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu :

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tuyên truyền về ATGT tới học sinh và phụ huynh về công tác đảm bảo ATGT và công tác quản lý con em mình khi tham gia giao thông; phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương phát động và tổ chức tốt phong trào đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, nhất là học sinh THCS và Trung học phổ thông.

Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa, nhất là những lỗi vi phạm về quá tốc độ, tải trọng, nồng độ cồn, chở hành khách qua sông, qua đò không mặc áo phao, hoặc không có thiết bị cứu sinh. Cảnh sát giao thông đường thủy phối hợp với các địa phương, ngành chức năng tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm, kiểm soát chặt chẽ việc khai thác cát trên các lòng sông, đảm bảo tài nguyên được khai thác một cách có kế hoạch; bảo vệ các công trình đê kè cống, các bãi bồi.

Ngành Giao thông vận tải đôn đốc các địa phương, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn. Thanh tra Giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát vùng sâu, vùng xa, xử lý nghiêm xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng, vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây cản trở giao thông; duy trì hiệu quả hoạt động Trạm Kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ tỉnh Thái Bình.

Các huyện, thành phố: Tiếp tục ra quân làm tốt công tác giải tỏa lấn chiềm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT, duy trì không để tái lấn chiếm sau giải tỏa; gắn trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị trong công tác đảm bảo ATGT; chủ trì với các ngành chức năng của tỉnh khảo sát những điểm thường xảy ra tai nạn giao thông để có phương án giải quyết dứt điểm. Kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện neo đậu trái phép tại các khu vực cầu cống. Làm tốt công tác đảm bảo ATGT đường thủy. Các huyện ven biển chủ động giám sát các chủ hộ, chủ đầm nuôi trồng thủy sản thực hiện nghiêm túc cam kết với chính quyền địa phương về đảm bảo an toàn cho người lao động và các phương tiện, nhất là trong mùa mưa bão.

 Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục thống kê và gửi cho Ban ATGT tỉnh, UBND các huyện, thành phố danh sách các xã, phường, thị trấn không mở hòm thư điện tử để theo dõi, phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến ATGT. Sau khi nhận được thông báo, các huyện, thành phố cần nghiêm khắc phê bình, nhắc nhở các xã, phương, thị trấn không mở hòm thư điện tử cũng như không có biện pháp xử lý đối với những người thuộc thẩm quyền, phạm vi quản lý của mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...