Tuổi trẻ học đường Thái Bình với an toàn giao thông

Thứ 5, 14/04/2016 | 11:40:53
917 lượt xem

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông (ATGT) cấp tỉnh của Thái Bình đã thu hút hơn 200.000 học sinh hưởng ứng. Chương trình thực sự là sự kiện lớn , là sân chơi bổ ích thiết thực của giới trẻ học đường năm 2016.

Tiểu phẩm biểu diễn tại Hội thi.

 Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về ATGT tỉnh Thái Bình được đồng loạt tổ chức tại tất cả các trường trên địa bàn tỉnh Thái Bình, kích thích tính tự học hỏi của các em về các vấn đề xã hội, đặc biệt là Luật ATGT đường bộ.

Em Tạ Trần Yến Nhi – Học sinh trường THCS Nam Thanh (huyện Tiền Hải), một trong những thí sinh tham gia cuộc thi  bày tỏ: “ Em thấy giao thông hiện nay đang diễn ra rất phức tạp, chính vì vậy, việc tổ chức cuộc thi này rất có ích vì đã giúp chúng em được hiểu hơn về Luật ATGT”.

Còn Hoàng Hoài Thương – Học sinh trường THCS Quỳnh Giao (huyện Quỳnh Phụ) phấn khởi khoe: “Em thấy rất vui khi được tham gia chương trình để tìm hiểu pháp luật an toàn giao thông. Nó hữu ích với chúng em khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người.

 

Nguyễn Thị Hoài Thu – Học sinh trường THCS Phương Cường Xá (huyện Đông Hưng) tâm sự: “Sau cuộc thi này em sẽ tuyên truyền cho mọi người, nhất là học sinh trong trường và người thân để không xảy ra những đáng tiếc khi tham gia giao thông" .

Thông điệp của giới trẻ qua tiểu phẩm giao thông là :  giáo dục Luật ATGT ngay tại gia đình.

Cuộc thi được triển khai từ cuộc thi cấp chi đội, cấp trường, cấp cụm và cấp huyện thông qua nhiều hình thức như làm bài thi trắc nghiệm, thi vẽ tranh, sáng tác và sưu tầm các bài thơ, bài hát, các tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT thu hút hơn 200.000 học sinh trong toàn tỉnh hưởng ứng tham gia.

Đánh giá ý nghĩa của cuộc thi, cô giáo Phạm Thị Thu Hoài – Giáo viên trường THCS Minh Lãng (huyện Vũ Thư) cho biết: “Đây là cuộc thi tìm hiểm pháp luật rất có ý nghĩa,  không chỉ đối với học sinh THCS mà còn với toàn xã hội; vì qua đây chúng ta am hiểu thêm về pháp luật ATGT để có 1 xã hội bình yên”.

Ông Nguyễn Minh Tuấn (Tổ 14, phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình) chia sẻ: “Chúng tôi là phụ huynh, rất muốn các cháu được sự giáo dục của nhà trường, từ cuộc thi này sẽ giúp các cháu luôn tuân thủ luật giao thông từ khi còn bé đến lúc trưởng thành”.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ATGT” là một sân chơi bổ ích, làm chuyển biến nhận thức và nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông trong giáo viên và học sinh, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn lành mạnh. Việc tổ chức thành công cuộc thi này là việc làm rất ý nghĩa không chỉ với các em học sinh mà với cả toàn xã hội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...