Thái Bình kiên quyết xử lý xe khách hợp đồng vi phạm Luật ATGT

Thứ 7, 19/03/2016 | 15:44:13
822 lượt xem

Trước thực trạng một bộ phận xe hợp đồng vận tải hành khách vi phạm quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, gây mất an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh Thái Bình) đã tăng cường lực lượng, kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp cố tình vi phạm .

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng .

Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng là kinh doanh vận tải không theo tuyến cố định và được thực hiện theo hợp đồng vận tải bằng văn bản giữa đơn vị kinh doanh vận tải và người thuê vận tải. Theo quy định của pháp luật: Để được kinh doanh vận tải bằng ôtô, các đơn vị kinh doanh vận tải phải đăng ký kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật; xe ôtô phải bảo đảm an toàn kỹ thuật, được gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định. Khi thực hiện vận tải hành khách theo hợp đồng, lái xe phải mang theo bản chính hoặc bản sao hợp đồng vận tải và danh sách hành khách có xác nhận của đơn vị vận tải, trừ xe phục vụ đám tang, đám cưới; không được đón, trả khách ngoài các địa điểm ghi trong hợp đồng. 

Xe ôtô có trọng tải được phép chở từ 10 hành khách trở lên đối với cự ly trên 300 km phải có niên hạn sử dụng không quá 15 năm (đối với ôtô sản xuất để chở người). Đối với cự ly từ 300 km trở xuống thì niên hạn không quá 20 năm (đối với ôtô sản xuất để chở người). Nhằm góp phần làm tốt công tác đảm bảo ATGT trong dịp lễ hội đầu năm, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ chỉ đạo các đội trạm tăng cường lực lượng, xử lý nghiêm minh các trường hợp xe hợp đồng vận tải hành khách vi phạm luật.

Tính từ đầu năm đến nay, các đội trạm trực thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính gần 360  xe ô tô khách vi phạm luật. Trong đó, xe hợp đồng vận tải hành khách vi phạm luật chiếm tỷ lệ 25%. Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần ngăn ngừa xe dù lợi dụng danh nghĩa xe chạy hợp đồng để đón trả khách trái quy định, cạnh tranh không lành mạnh với xe khách tuyến cố định; gây ra tình trạng tranh giành khách làm mất trật tự vận tải, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, kiểm soát trong công tác quản lý Nhà nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...