Gia tăng bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông

Thứ 7, 06/02/2016 | 16:56:17
873 lượt xem

Chỉ trong đêm 5-2 (tức đêm ngày 27, tháng Chạp), bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tiếp nhận 33 ca cấp cứu vì tai nạn giao thông.

Bệnh nhân bị tai nạn giao thông điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo các bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh, đa số các ca nhập viện đều bị chấn thương khá nặng. Số ca chấn thương sọ não tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Tính riêng trong sáng ngày 6-2, đã có thêm 28 ca cấp cứu vì tai nạn. Nguyên nhân được xác định do dịp cận Tết, lượng phương tiện lưu thông trên đường tăng, dẫn đến tăng khả năng xảy ra tai nạn giao thông. Đáng chú ý, dù được cảnh báo rất nhiều, song tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông vẫn là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn.

 Dịp Tết Nguyên đán, nhất là vào chiều tối và ban đêm, dự báo tình hình bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông sẽ gia tăng, bệnh viện đa khoa tỉnh đã triển khai phân công lịch trực cụ thể tại khoa Khám bệnh và từng khoa trong viện, cũng như lên phương án cấp cứu trong tình huống có quá nhiều người đến cấp cứu cùng một lúc.

Tết Nguyên đán đã cận kề, và việc nhập viện vì tai nạn giao thông vào những ngày này là điều không ai mong muốn. Bởi vậy, mọi người dân chúng ta cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông khi ra đường; không phóng nhanh, vượt ẩu, không tham gia giao thông khi đã uống rượu bia.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...