Huyện Thái Thụy tiến hành giải phóng mặt bằng cho dự án đường 39 B

Thứ 2, 16/11/2015 | 15:38:45
2,497 lượt xem

Dự án đường 39B gần 1.900 hộ dân đồng tình, tự nguyện giải phóng mặt bằng chỉ còn hơn 50 hộ dân cố tình trây ỳ khiến cả dự án có nguy cơ bị chậm tiến độ.

Dự án nâng cấp cải tạo đường 39B

Dự án nâng cấp cải tạo đường 39B ( đoạn từ cầu Trà Lý đến thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy) đi qua 7 xã có tổng diện tích đất thu hồi giải phóng mặt bằng trên 253.000 m2 thuộc 1.939 hộ dân. Nhận thức rõ tầm quan trọng của dự án, ngay sau khi được triển khai, phần lớn nhân dân trong khu vực dự nhiệt tình ủng hộ. Không đòi hỏi đền bù, đãi ngộ, nhiều hộ dân còn hiến cả hàng trăm m2 và nhiều công trình trên đất để giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thi công công trình đúng tiến độ.

Hầu hết, các hộ dân nơi có tuyến đường đi qua đều mong muốn dự án sớm được hoàn thành phá thế khó khăn về giao thông cố hữu, kìm hãm sự phát triển của mảnh đất này từ nhiều năm nay.

Trái ngược với sự đồng thuận cao của đại bộ phận nhân dân trong khu vực thực hiện dự án thì vẫn còn một số hộ dân tại các xã Thái Thọ, Thái Thịnh, Thái Xuyên lại cố tình cản trở, gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng.

Dự án nâng cấp cải tạo đường 39B là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế vùng ven biển của tỉnh, đặc biệt, sau khi được hoàn thành, tuyến đường sẽ mang tới sự thay đổi lớn cho vùng đất vốn được xem là khó khăn của huyện Thái Thụy. Tuy nhiên, sự kỳ vọng của hàng chục ngàn hộ dân được hưởng lợi trực tiếp từ dự án này lại đang bị cản trở, gây khó khăn của chính một vài người hộ dân nơi con đường đi qua.

Bên cạnh việc tuyên truyền để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về những lợi ích to lớn mà dự án mang lại, huyện Thái Thụy cũng cần phải có những biện pháp mạnh, kiên quyết và triệt để hơn nữa để dự án sớm được hoàn thành theo đúng tiến độ.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...