Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Vượt sông Trà Lý và nhà ở xã hội phường Quang Trung

Thứ 6, 09/10/2015 | 14:29:47
1,635 lượt xem

Các đơn vị nhà thầu trên công trường cầu Vượt sông Trà Lý đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công. Đến nay đã hoàn thành được 30% khối lượng.


Công trình Cầu vượt sông Trà Lý đang được đẩy nhanh thi công, đảm bảo tiến độ đề ra

Công trình Cầu vượt sông Trà Lý thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai phía Nam Thành phố Thái Bình được khởi công xây dựng với quy mô bê tông cốt thép, thiết kế dạng cầu dầm cáp dự ứng lực hỗn hợp. Cầu có chiều dài 740m gồm 7 nhịp, mặt cầu rộng 18,5m, vận tốc thiết kế 60km/h. Công trình được xây dựng trên diện tích 3,25 ha thuộc phường Hoàng Diệu và xã Vũ Đông với tổng mức đầu tư trên 505 tỷ đồng do liên danh nhà thầu là Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang và Công ty cổ phần 473 thi công. Dự kiến sẽ hoàn thành sau 2 năm.

Sau hơn 10 tháng triển khai thi công, đến nay, các đơn vị nhà thầu đang tiến hành khoan nhồi các mố trụ và đã thi công cơ bản xong trụ P4, khoan nhồi xong trụ P3. Đồng thời tiến hành đúc được 7/28 dầm superty, hoàn thiện xong trụ P5 và các tường chắn hộp sau mố, tương đương với trên 30% khối lượng công việc của dự án.

Tuy nhiên hiện nay, đầu cầu phía xã Vũ Đông vẫn còn vướng mặt bằng tại vị trí của 8 hộ dân chưa được di dời. Để đảm bảo cho công trình hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra, ngoài việc liên danh các nhà thầu phải tập trung tối đa nhân lực, vật tư và phương tiện để nhanh tiến độ thi công. Nhất là các hạng mục ngập nước thì Thành phố Thái Bình chủ động giải phóng và bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Sau hơn 6 tháng triển khai thi công, đến nay, Công trình nhà ở xã hội phường Quang Trung đã hoàn thành được trên 20% khối lượng công việc của dự án.

 

Công trình nhà ở xã hội phường Quang Trung đã hoàn thành được trên 20% khối lượng công việc của dự án

 

 

Dự án nhà ở xã hội phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình do Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh làm chủ đầu tư với quy mô xây dựng 3 khối nhà chung cư 8 tầng, tổng diện tích sàn trên 32.500m2 gồm 405 căn hộ có diện tích từ 39,8 - 93,4m2 và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Tổng mức đầu tư cho dự án là trên 177 tỷ đồng.

Ngay sau khi có được mặt bằng sạch, Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh đã chỉ đạo các nhà thầu và đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án. Đến nay, dự án đã thi công xong phần thô 3/8 tầng của cả 3 tòa nhà (tương đương với trên 20% khối lượng công việc). Trong quá trình tổ chức thi công, bên cạnh việc tạo mọi điều kiện và ưu tiên bố trí về nguồn vốn để thực hiện dự án, Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh yêu cầu các đơn vị nhà thầu phải tập trung nhân lực, vật tư và phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về vệ sinh an toàn lao động trong quá trình thi công.

                                                                    Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...