Huyện Hưng Hà đảm bảo ATGT

Thứ 3, 18/08/2015 | 09:17:17
1,230 lượt xem

Thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông ( ATGT) trên địa bàn huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cơ bản được giữ vững. Trong 6 tháng đầu năm, số vụ tai nạn giao thông giảm hơn 60% so với cùng kỳ năm 2014. Kết quả này được bắt nguồn từ sự nỗ lực tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT của lực lượng Công an huyện.

Cảnh sát giao thông huyện Hưng Hà xử phạt, nhắc nhở các loại xe tham gia giao thông có dấu hiệu vi phạm ATGT

* Công an huyện Hưng Hà giữ vai trò nòng cốt trong đảm bảo ATGT

Huyện Hưng Hà có Quốc lộ 39A chạy qua, ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 4 tuyến đường tỉnh quan trọng với chiều dài hơn 40 km. Hệ thống đường do huyện quản lý có 30 tuyến với tổng chiều dài 105 km. Với hệ thống giao thông dày đặc, số lượng người và phương tiện tham gia đông, ngay từ đầu năm 2015, Công an huyện Hưng Hà đã xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát theo định kỳ tuần, tháng, quý các địa bàn được phân công, luôn bố trí lực lượng, phương tiện để xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về trật tự ATGT đường bộ.

Lực lượng CSGT tăng cường hoạt động vào giờ cao điểm tại các trục đường chính, tập trung xử lý các loại phương tiện có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như: Chở quá số người quy định, chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh, vượt ẩu, xe tải quá niên hạn sử dụng,... Các vụ va quệt, tai nạn trên địa bàn đều được giải quyết kịp thời, không để tồn đọng kéo dài. Thượng tá Trần Hữu Hiến - Phó trưởng Công an huyện Hưng Hà cho biết: “ Chúng tôi đã phối hợp với Ban ATGT huyện có công văn chỉ đạo xuống từng ban ATGT các xã, thị trấn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, đoàn thanh niên huyện tổ chức “ Hội thi tìm hiểu luật ATGT”. Ngoài ra, về công tác tuyên truyền thì Công an huyện Hưng Hà bố trí lực lượng CSGT phối hợp với đài phát thanh huyện, các xã, thị trấn tăng cường thời lượng tuyên truyền, đưa tin, bài về ATGT, thông báo người vi phạm về nơi cư trú, học tập.”

Công an huyện Hưng Hà nhắc nhở người dân không lấn chiếm vỉa hè khi kinh doanh

Ngoài ra, công tác đảm bảo trật tự công cộng và mỹ quan đô thị cũng được Công an huyện Hưng Hà tập trung thực hiện. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện, lực lượng Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn phối hợp với tổ tự quản tháo dỡ 65 mái che, mái vẩy lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, phát quang trên 13 km cây cối che khuất tầm nhìn ven các tuyến đường quốc lộ và đường liên xã.

Công an huyện tập trung phối hợp với công an các xã, thị trấn thường xuyên tuần tra, nhắc nhở các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh buôn bán chấp hành tốt luật lệ ATGT tĩnh. Đặc biệt, tại các điểm phức tạp như khu vực trung tâm thị trấn, các điểm chợ, ngã 3, ngã tư, người dân đều được yêu cầu ký cam kết không lấn chiếm hành lang ATGT. Biện pháp xử phạt các trường hợp vi phạm mang tính giáo dục ý thức người dân là chính. Đại úy Nguyễn Trọng Công - Trưởng Công an thị trấn Hưng Hà cho biết: “ Đối với những trường hợp vi phạm trật tự ATGT tĩnh đã bị cơ quan công an nhắc nhở và xử lý mà lần sau vẫn cố tình vi phạm thì sẽ có những biện pháp giáo dục và có thể cấm không cho buôn bán tại khu vực trung tâm thị trấn.”

* Hưng Hà huy động sự đồng lòng của cộng đồng trong đảm bảo ATGT

Các đội tự quản thu dỡ biển hiệu lấn chiếm hành lang ATGT

Để giữ vững trật tự ATGT, huyện Hưng Hà còn huy động được sự chung sức đồng lòng của cả cộng đồng. Thời gian qua, huyện luôn duy trì tốt hoạt động của 1.433 tổ tự quản nhân dân và 28 tổ tự quản ATGT tại các đầu nút giao thông, các điểm đông dân cư; đồng thời, khuyến khích các xã, thị trấn thành lập thêm tổ tự quản tại các khu vực phức tạp về ATGT.

Tuyến đường chạy qua thôn Hà Tiến nối liền xã Dân Chủ với một số xã của huyện Quỳnh Phụ, trước đây từng là “điểm nóng” về ATGT. Đến nay, tình trạng này đã không còn. Việc đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng ngang hay chở quá số người quy định cũng không còn là nỗi lo của chính quyền và người dân nơi đây. Dân Chủ trở thành điểm sáng trên toàn huyện về ATGT. Những thay đổi này chỉ có được từ khi tổ tự quản ATGT của thôn Hà Tiến được thành lập. Không chỉ làm tốt công tác phân luồng, giải tỏa ách tắc giao thông vào giờ cao điểm, tổ tự quản còn coi việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATGT cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu. Hoạt động trên tinh thần tự nguyện, nhưng tấm lòng nhiệt tình, ý thức vì cộng đồng của các thành viên tổ tự quản đã giúp công tác ATGT ở Dân Chủ ngày càng đi vào ổn định. Ông Nguyễn Xuân Điềm, Tổ trưởng Tổ tự quản ATGT thôn Hà Tiến, xã Dân Chủ cho biết: “ Chúng tôi làm việc vì trách nhiệm trong khối cộng đồng nên cũng phải lăn lộn, nắng mưa hoặc có sự việc gì tham gia giao thông xảy ra tai nạn chúng tôi đều kịp thời ứng cứu.. Đêm tối, tổ phải đi kiểm tra an ninh xem tình hình có vấn đề gì xảy ra.. Niềm vui mang lại trong công việc này là hoàn thành nhiệm vụ và giữ được ANTT, giao thông cũng như về an ninh trong khu dân cư. Đó là điều yên tâm nhất, phấn khởi nhất... Chúng tôi còn sức khỏe thì bà con tín nhiệm là vẫn nhiệt tình tham gia.”

CSGT huyện Hưng Hà tuyên truyền Luật ATGT tới người dân

Trong thời gian tới, để tiếp tục giữ vững trật tự ATGT trên địa bàn huyện, Công an huyện Hưng Hà tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư thế tác phong, chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an Nhân dân, các quy trình công tác của ngành. Duy trì các chế độ thông tin báo cáo, quản lý hồ sơ, quản lý trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác. Đồng thời, Công an huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT đến người dân. Thượng tá Trần Hữu Hiến - Phó Trưởng Công an huyện Hưng Hà cho biết thêm: “ Dự kiến vào tháng 10, chúng tôi sẽ tổ chức sơ kết các mô hình tự quản về trật tự ATGT trên địa bàn huyện, rút kinh nghiệm với hình thức tọa đàm. Sau đó, động viên một số trang thiết bị cần thiết để các tổ tiếp tục hoạt động có chiều sâu và hiệu quả hơn. Về công tác tuần tra, chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra phối hợp với Đoàn Thanh niên trong Công an huyện tổ chức làm ngoài giờ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các đối tượng điều khiển phương tiện đèo 3, đèo 4 lạng lách, đánh võng không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Với quyết tâm cao của toàn lực lượng công an trong huyện, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn ngày càng được củng cố, hoàn thiện và mang tính hiệu quả cao. Với các biện pháp đảm bảo ATGT trong thời gian, huyện Hưng Hà sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng thuận của toàn xã hội để giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi và an toàn cho nhân dân.

Hà My

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...