UBND tỉnh triển khai công tác ATGT tháng 8

Thứ 5, 30/07/2015 | 16:01:05
657 lượt xem

Chiều ngày 30-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn Giao thông ( ATGT) tỉnh chủ trì cuộc họp Ban ATGT tỉnh để kiểm điểm kết quả thực hiện công tác đảm bảo ATGT tháng 7-2015, triển khai nhiệm vụ tháng 8-2015.

Đại biểu nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác đảm bảo ATGT tháng 7-2015

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, ngành và các địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. 7 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh đã xảy ra 44 vụ tai nạn giao thông làm chết 38 người, bị thương 21 người. Riêng trong tháng 7 đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông làm chết 5 người, bị thương 5 người. Tình hình tai nạn giao thông đã giảm cả về số vụ và số người chết so với tháng 6 và so với cùng kỳ năm 2014. Các địa phương, đơn vị cơ bản triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT theo chỉ đạo của tỉnh; tổ chức tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT cho kỳ thi THPT Quốc gia được tổ chức tại Thái Bình. Mặc dù lưu lượng, mật độ người tham gia giao thông tăng đột biến nhưng trên địa bàn đã không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông đối với thí sinh trong quá trình thi. Tai nạn giao thông đã từng bước được kiềm chế.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng một số tuyến đường đã hoàn thành nhưng chưa làm gờ giảm tốc theo chỉ đạo của tỉnh, tình trạng phá bỏ gờ giảm tốc vẫn diễn ra ở một số địa phương, tình trạng phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định, đón trả khách dọc đường vẫn còn xảy ra.

 Đề cập đến một số nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp, ngành và các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về ATGT, chú trọng tuyên truyền bằng trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra việc lắp đặt biển báo tại các điểm, nút giao thông; tổ chức xử lý vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT, xử lý các điểm đen, bổ sung các gờ giảm tốc, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn. Sở GTVT chủ trì phối hợp với các ngành chức năng mở đợt kiểm tra chất lượng các phương tiện, việc chấp hành quy định về vận tải. Chính quyền các địa phương chủ động phối hợp với đơn vị thi công tổ chức giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông. Các địa phương cần phát huy hiệu quả và nhân rộng mô hình tự quản về ATGT. Các ngành, các địa phương tăng cường sự phối kết hợp trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương và các ngành cần tập trung cao chỉ đạo các biện pháp, chủ động đối phó với khả năng mưa lũ có thể xảy ra trong vài ngày tới; tiêu nước triệt để trên toàn bộ hệ thống thủy lợi, chú ý các vùng lúa gieo xạ, vùng nuôi trồng thủy sản. Về xây dựng nông thôn mới, không chạy theo thành tích nhưng phải đẩy nhanh tiến độ; rà soát, lên kế hoạch cụ thể, lộ trình rõ ràng và chỉ đạo quyết liệt các nội dung về xây dựng nông thôn mới. Các huyện ưu tiên nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện hạng mục cơ sở hạ tầng cho các xã phấn đấu về đích năm 2015. Giải quyết tốt các vấn đề nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới. Quan tâm duy tu bảo dưỡng các công trình hạ tầng nông thôn mới. Các xã đã về đích cần nghiên cứu, đổi mới phương thức sản xuất cho người dân. Tỉnh sẽ kiên quyết rút giấy phép đối với các dự án nước sạch đã được cấp phép nhưng chưa triển khai. Đồng thời, thu hồi kinh phí hỗ trợ của những xã đã được hỗ trợ kinh phí xây dựng lò đốt rác nhưng chưa thực hiện. Đồng chí yêu cầu các huyện, thành phố phối hợp với nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nước sạch và lò đốt rác thải sinh hoạt, ưu tiên xây dựng nhà máy nước sạch và lò đốt rác theo mô hình cụm xã. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Tập trung cao cho công tác thu ngân sách trên địa bàn.

                                                                         Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...