Trường THPT Vũ Tiên hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ 2, 10/11/2014 | 16:15:08
1,314 lượt xem

Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, sáng ngày 10/11, trường THPT Vũ Tiên phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Sau phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Vũ Tiên được thông tin khái quát về: Tình hình tai nạn giao thông diễn ra trên địa bàn toàn quốc và tỉnh Thái Bình từ đầu năm đến nay; nhất là những vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên. Cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; nguy cơ, nguyên nhân gây mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh; quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi, vi phạm của người điều khiển mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, gắn máy trong lĩnh vực giao thông đường bộ; kỹ năng tham gia giao thông; các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

*, Sáng ngày 10/11, Hội Luật gia Thái Bình phối hợp với Trường THPT Nguyễn Trãi tổ chức giờ học ngoại khóa tuyên truyền pháp luật đối với người chưa thành niên.

Trong giờ học ngoại khóa, học sinh được nghe thông tin về: Vụ việc vi phạm pháp luật, tình trạng kết hôn sớm ở lứa tuổi vị thành niên, nguyên nhân do nhận thức cũng như ý thức chấp hành pháp luật của người trong độ tuổi vị thành niên. 

Việc tổ chức tuyên truyền tại trường THPT có ý nghĩa thiết thực giúp học sinh nâng cao nhận thức, nêu cao ý thức trách nhiệm, hạn chế các hành vi, vi phạm pháp luật trong gia đình, nhà trường và ngoài xã hội. Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường, có biện pháp quản lý, giáo dục, giám sát học sinh, định hướng cho học sinh  nâng cao nhận thức và kiến thức về chấp hành pháp luật.

*, Sáng ngày 10/11, Trường THPT Hùng Vương, huyện Vũ Thư ký cam kết thực hiện Pháp lệnh 16, Nghị định 36/CP chấp hành Luật Giao thông và nội quy nhà trường.

Hơn 1000 học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường đã cùng nhau cam kết không vi phạm pháp luật, tại tệ nạn xã hội, không tàng trữ buôn bán vận chuyển và đốt các loại pháo, không đốt và thả đèn trời, thực hiện nghiêm Luật Giao thông Đường bộ...Đồng thời, các em học sinh cũng quyết tâm thực hiện nghiêm nội quy, quy định của nhà trường: Giữ gìn cơ sở vật chất, tiết kiệm, đoàn kết bạn bè giúp nhau cùng tiến bộ. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường vào những tháng cao điểm cuối năm, đồng thời cũng thiết thực hướng tới Ngày nhà giáo Việt Nam 20 /11.

 

PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...