Dẹp bỏ mũ bảo hiểm rởm, ngừa tai nạn giao thông

Thứ 7, 31/05/2014 | 08:57:31
1,325 lượt xem

Sự vào cuộc của các cơ quan chức năng dẹp bỏ tình trạng buôn bán mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, thị trường mũ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh bước đầu có nhiều chuyển biến, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu thiệt hại cho người tham gia giao thông.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh và nhân dân mục đích, ý nghĩa của việc triển khai thực hiện Chỉ thị 04 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, thời gian qua, Chi cục Quản lí Thị trường tỉnh chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm. Nội dung kiểm tra nhãn, mác, xuất xứ hàng hoá; việc thể hiện dấu hợp quy, chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy; kiểm tra sự phù hợp của hàng hoá với tài liệu kèm theo. Trong trường hợp có nghi vấn về chất lượng, tổ công tác liên ngành sẽ lấy mẫu theo quy định để thử nghiệm tại tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định, nhắc nhở và xử lý một số trường hợp vi phạm các quy định về kinh doanh mũ bảo hiểm.

 Theo ghi nhận của phóng viên, các loại mũ bảo hiểm được các cở sở kinh doanh nhập về và bày bán hiện nay là các hãng sản xuất mũ bảo hiểm có uy tín, chất lượng với mẫu mã đa dạng, phong phú. Mức giá từ 150.000 đến 1,5 triệu đồng tùy mỗi dòng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Trong thời gian tới, Chi cục Quản lí Thị trường tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng  đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh, buôn bán mũ bảo hiểm và người dân thực hiện theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tổ chức lực lượng thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm giả, nhập lậu, mũ bảo hiểm không đúng quy định, không bảo đảm chất lượng, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...