Phụ nữ Đông Hưng tâm huyết với dự thảo luật đất đai (sửa đổi)

Thứ 2, 27/02/2023 | 00:00:00
1,562 lượt xem

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang được lấy ý kiến sâu rộng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng. Ghi nhận tại Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Hưng tổ chức.

Nhìn chung, các đại biểu đều khẳng định tính cần thiết phải ban hành Luật Đất đai (sửa đổi) và cơ bản đồng tình với nội dung, bố cục dự thảo Luật. Từ thực tiễn hoạt động, tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về 1 số nội dung điều khoản của dự thảo. 


Chị Bùi Thị Thanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Đông Hưng:

"Đối với điều 1 trong phạm vi điều chỉnh, thì chúng tôi cũng tham gia đó là việc bỏ cụm từ "Quản lý đất đai" và đưa chữ "việc" vào bổ sung trước cụm từ thống nhất để thể hiện được nội dung là Nhà nước sẽ đại diện cho chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất việc quản lý đất đai cũng như chế độ sử dụng đất và quyền và nghĩa vụ của công dân trong sử dụng đất đai 


Tại khoản 2 điều 89, Luật Đất đai (sửa đổi) nên mở rộng chủ thể được hưởng chính sách  bồi thường và hỗ trợ đến những người trực tiếp sử dụng đất, hay có sự ảnh hưởng trực tiếp khi bị thu hồi đất. 


Chị Bùi Thị Ngọc Thùy - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hưng:

"Cần mở rộng thêm chủ thể được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất tức là chủ thể được bồi thường là người có đất bị thu hồi và người sống chung với người có đất bị thu hồi (vợ, chồng, con, cháu)  như vậy phạm vi mở rộng sẽ đáp ứng được tốt hơn, đảm bảo hơn về quyền lợi"



Các đại biểu cũng kiến nghị: Cần có quy định cụ thể về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; bổ sung trình tự, thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế, xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng phù hợp với thực tiễn; sửa đổi, bổ sung thời điểm xác định giá đất. quy định cụ thể việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

 Đây là lần thứ 2, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Hưng tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai(sửa đổi), với hàng chục lượt ý kiến đóng góp tâm huyết, sát thực.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...