Lấy ý kiến góp ý dự thảo luật nhà ở và luật bất động sản sửa đổi.

Thứ 7, 08/10/2022 | 09:34:44
1,382 lượt xem

Ngày 7/10, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Xây dựng đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo luật nhà ở và luật bất động sản sửa đổi. Trong đó, có nhiều ý kiến của doanh nghiệp và chuyên gia xung quanh vấn đề nhà chung cư.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng đã thông báo tóm tắt về một số sửa đổi của Luật kinh doanh bất động sản và luật nhà ở. Trong đó, dự kiến thể chế hóa 4 nhóm chính sách trong 11 chương với khoảng 99 điều của dự thảo luật kinh doanh bất động sản; 8 nhóm chính sách trong 13 chương với khoảng 232 điều của dự thảo luật nhà ở. Cho ý kiến về các sửa đổi, nhiều doanh nghiệp tập trung vào vấn đề thời hạn sở hữu nhà chung cư. Trong đó, kiến nghị giữ nguyên các quy định hiện hành, cho phép người mua nhà chung cư được sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất lâu dài. 

Tuy nhiên, ý kiến của các chuyên gia tại hội thảo lại cho rằng, việc quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư căn cứ vào thời hạn sử dụng công trình là cần thiết. Việc này không làm mất đi tính sở hữu của người mua và đồng thời giải quyết được các bất cập liên quan đến vấn đề xuống cấp của công trình ảnh hưởng đến người mua chung cư lâu nay.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...