Trợ giúp pháp lý và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Đất đai

Thứ 6, 10/06/2022 | 00:00:00
1,466 lượt xem

Sở Tư pháp Thái Bình và Phòng Tư pháp Thành phố Thái Bình phối hợp tổ chức đợt trợ giúp pháp lý, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai tại một số xã, phường thuộc Thành phố.

Trợ giúp pháp lý, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai cho người dân

Đợt trợ giúp pháp lý và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai được tổ chức từ ngày 27/5 đến ngày 10/6/2022 tại các xã, phường Vũ Phúc, Đông Hòa, Phú Xuân, Bồ Xuyên với sự tham gia của gần 800 đại biểu gồm nhiều thành phần như bí thư chi bộ, tổ trưởng, tổ phó, thôn trưởng, thôn phó các khu dân cư và  lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức UBND các xã và nhân dân trong diện thu hổi đất.

Tại các hội nghị, báo cáo viên pháp luật thuộc Sở Tư pháp đã đã trình bày tới các đại biểu những vấn đề cơ bản của Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời trực tiếp giải đáp các vấn đề vướng mắc của nhân dân liên quan đến các quy định của Luật đất đai và các nội dung trợ giúp pháp lý khác. 

Mục đích để người sử dụng đất nắm bắt được những quy định cơ bản của pháp luật trong lĩnh vực đất đai, quyền và nghĩa vụ

Thông qua đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã góp phần để người sử dụng đất nắm bắt được những quy định cơ bản của pháp luật trong lĩnh vực đất đai, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất trong việc quản lý, sử dụng đất đai. Từ đó hiểu và đồng thuận cùng cấp ủy, chính quyền Thành phố và cơ sở thưc hiện có hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án phát triển đô thị trên địa bàn Thành phố./.

CTV Đài TT – TH Thành phố

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...