Phạt nặng bạo hành trẻ em và người cố tình ‘làm ngơ’

Thứ 6, 07/01/2022 | 14:33:43
807 lượt xem

Nghị định số 130/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em thay thế cho Nghị định 144/2013 đã nâng gấp đôi mức phạt tiền đối với hành vi bạo hành trẻ em, đồng thời bổ sung mức phạt theo hướng nặng hơn đối với những ai cố tình “làm ngơ” hoặc vô trách nhiệm khi thấy trẻ bị bạo hành.

Nghị định mới quy định phạt từ 10 đến 20 triệu đồng đối với các hành vi như: Bắt trẻ nhịn ăn, nhịn uống, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân; bắt sống ở nơi có môi trường độc hại, nguy hiểm; xúc phạm nhân phẩm, danh dự, đe dọa trẻ em; cô lập, xua đuổi hoặc dùng các biện pháp trừng phạt … Phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với hành vi không thông báo, cung cấp, che giấu hoặc ngăn cản việc cung cấp thông tin về trẻ em có nguy cơ bị xâm hại. Phạt đến 30 triệu đồng với hành vi từ chối, không thực hiện hoặc không thực hiện đầy đủ, kịp thời việc hỗ trợ, can thiệp với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt. Hành vi tổ chức, ép buộc trẻ đi xin ăn; cho thuê, cho mượn trẻ em hoặc sử dụng trẻ em để xin ăn bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...