Triển khai thi hành Luật Đặc xá và luật Thi hành án hình sự

Thứ 5, 09/01/2020 | 15:35:50
1,668 lượt xem

Sáng 9/1, tại Công an tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn chuyên sâu triển khai thi hành Luật Đặc xá năm 2018 và Luật Thi hành án hình sự năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, tiếp thu những điểm mới, những nội dung cốt lõi của 2 Luật. Sau tập huấn cần tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong thi hành luật bảo đảm đồng bộ, thiết thực, hiệu quả. 

Tiếp đó, hội nghị đã nghe đại diện Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp - Bộ Công an truyền đạt những nội dung cơ bản của 2 Luật. Theo đó so với quy định của Luật Đặc xá năm 2007, Luật Đặc xá năm 2018 có hiệu lực thi hành từ 01/7/2019 có nhiều nội dung mới, thay đổi về điều kiện của người được đề nghị đặc xá; về hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị đặc xá, thực hiện quyết định đặc xá; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện đặc xá. Và Luật Thi hành án Hình sự năm 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020 đã mở rộng thêm đối với việc xác định nội dung, trình tự, thủ tục thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện; thi hành các hình phạt và biện pháp tư pháp đối với pháp nhân thương mại chấp hành án.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...