Tập huấn về nghiệp vụ xét xử cho hội thẩm nhân dân 2 cấp tỉnh Thái Bình

Thứ 6, 02/12/2016 | 15:54:21
899 lượt xem

Sáng 2-12, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn đợt 2 về nghiệp vụ xét xử cho hội thẩm nhân dân 2 cấp thông qua tham dự trực tiếp phiên tòa mẫu vụ án xét xử các bị cáo về tội danh giết người và cướp tài sản.

Tập huấn về nghiệp vụ xét xử cho hội thẩm nhân dân 2 cấp

Trong thời gian một ngày, Hội thẩm nhân dân các huyện, thành phố được tham dự trực tiếp phiên tòa mẫu vụ án xét xử các bị cáo Vũ Qúy Huyên, Đặng Xuân Cảnh và Vũ Qúy Việt bị truy tố về tội giết người, cướp tài sản. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và phức tạp, khó khăn về thủ tục tố tụng cũng như có bị cáo không nhận tội. 

Phiên tòa mẫu vụ án xét xử các bị cáo về tội danh giết người và cướp tài sản

Trên cơ sở tham dự trực tiếp xét xử vụ án này, các hội thẩm nhân dân được theo dõi trình tự xét xử, các tranh luận, kết luận của tòa án đối với các bị cáo. Đồng thời ghi chép lại những thắc mắc trong quá trình xét xử. Trên cơ sở đó, các hội thẩm nhân dân sẽ được giải đáp các thắc mắc liên quan đến vụ án cũng như công tác xét xử. Qua đó, tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng xét xử, góp phần cùng với hệ thống TAND hai cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương giao.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...