Công an tỉnh Thái Bình ban hành Kế hoạch triển khai Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Thứ 5, 15/10/2015 | 07:56:34
1,140 lượt xem

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an và Kế hoạch số 58/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh, ngày 05/10/2015, Công an tỉnh Thái Bình đã ban hành kế hoạch số 1016/KH-CAT-PV11 triển khai thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Theo Kế hoạch được ban hành, nội dung triển khai Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Công an tỉnh gồm công tác: Tổ chức các hội nghị phổ biến và triển khai thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn đến toàn thể các cán bộ, chiến sỹ và lực lượng công an của xã, phường, thị trấn.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nói chung và luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật nói riêng cho cán bộ và nhân dân.

Phối hợp với các đơn vị thực hiện rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan (thuộc chức năng nhiệm vụ của ngành) để báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh và bộ công an sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ.

Tiến hành rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn làm công tác nghiên cứu,theo dõi, tham gia xây dựng pháp luật.

Căn cứ vào nội dung kế hoạch này và tình hình thực tế ở địa phương, các đơn vị công an huyện, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả và định kỳ tổng hợp tình hình, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công an.

Vũ Vân
Sở Tư pháp Thái Bình


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...