UBND tỉnh Thái Bình thống nhất về các biện pháp xử lý theo Luật Hành chính

Thứ 5, 17/09/2015 | 16:09:46
1,248 lượt xem

Chiều ngày 17-9, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp để thống nhất các giải pháp, tháo gỡ những vướng mắc trong việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính theo Luật Hành chính. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn đưa vào cơ sở giáo dục, Trường giáo dưỡng và Trung tâm cai nghiện bắt buộc theo Pháp lệnh xử lý vi phạm và các Nghị định của Chính phủ ở tỉnh Thái Bình được triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Trung bình mỗi năm đưa 140 đối tượng vào các cơ sở giáo dục, Trường giáo dưỡng và trên 500 người nghiện vào Trung tâm cai nghiện bắt buộc, đảm bảo đúng quy định pháp luật, không có trường hợp nào oan, sai.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Từ năm 2014,  sau khi Luật Xử lý vi phạm hành chính và các Thông tư hướng dẫn có hiệu lực thi hành, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản về trình tự thủ tục, thẩm quyền tổ chức cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cùng với các Sở, ngành của tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhưng kết quả còn nhiều hạn chế. Từ ngày 1-1-2014 đến nay, toàn tỉnh đã lập 68 hồ sơ, nhưng Tòa án mới ra quyết định thi hành được một trường hợp đi Trường giáo dưỡng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Ngành Tư pháp phối hợp với các huyện, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền về các quy định của Luật, chỉ rõ nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành trong thực hiện Luật, phối hợp với Tòa án nghiên cứu rút ngắn thời gian làm thủ tục hồ sơ. Ngành Y tế tổ chức triển khai Thông tư liên bộ số 17, tập huấn và cấp chứng chỉ cho cán bộ các ngành trong việc xác định tình trạng người nghiện. Toàn án Nhân dân tỉnh tiếp tục nghiên cứu các quy định của Luật hiện hành, nghiên cứu hướng dẫn các Tòa án cấp dưới vận dụng, xử lý các vi phạm chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện tốt chức năng của mình đối với các Trung tâm cai ngiện thuộc ngành quản lý. Công an tỉnh là đơn vị đầu mối giúp cho chính quyền các cấp xâu chuỗi giữa các cơ quan thực thi của luật sao cho hiệu quả.

                                                                      Hữu Phước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...