Sơ kết Đề án tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ vùng biên giới hải đảo

Thứ 3, 02/06/2015 | 15:53:12
809 lượt xem

Sáng ngày 2-6, tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, UBND tỉnh tổ chức sơ kết Đề án tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới hải đảo giai đoạn 2013- 2016. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp.

 

Mục tiêu của Đề án trên nhằm tuyên truyền để người dân hiểu hơn và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung và pháp luật về biên giới Quốc gia, chủ quyền biển, đảo nói riêng. Với gần 4000 lao động trên 1400 phương tiện tàu, thuyền của 14 xã thuộc 2 huyện Thái Thuỵ và Tiền Hải luôn hoạt động trên khu vực có tranh chấp ngư trường với nước ngoài. Vì vậy, việc ngư dân nắm vững luật pháp đã góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới. Bên cạnh đó số vụ vi phạm pháp luật, đơn thư khiếu nại giảm đáng kể so với khi chưa triển khai Đề án. Các Tiểu ban chỉ đạo đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về biển đảo vào các chương trình văn nghệ, sân chơi truyền hình như "Rung chuông vàng" đã tạo ra giờ học chung cho tất cả mọi người.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cần phát huy tốt kết quả của Đề án trong thời gian qua. Đồng chí chỉ đạo các Tiểu ban chỉ đạo thời gian tới phối hợp, chỉ đạo theo ngành dọc để  đảm bảo tình kịp thời, hiệu quả; cần nghiên cứu, phân chia đối tượng tuyên truyền theo nhóm có độ tuổi, nghề nghiệp, thành phần sao cho phù hợp chuyên đề tuyên truyền.

Hội nghị đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai cũng như thực hiện việc tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên giới, hải đảo.

 

                        Thanh Giang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...