Lấy ý kiến vào Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (sửa đổi)

Thứ 3, 12/05/2015 | 10:27:49
830 lượt xem

Sáng ngày 12-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tổ chức lấy ý kiến vào Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (sửa đổi). Đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các huyện, thành phố đã đến dự.

Ông Phạm Xuân Thường - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình giới thiệu một số điểm mới của Dự thảo Luật Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, những điểm mà các Đại biểu Quốc hội còn nhiều ý kiến khác nhau.

Nhiều đại biểu cho rằng: Cần xác định rõ mối quan hệ giữa Mặt trận Tổ quốc với các tổ chức xã hội, bổ sung cơ chế phối hợp cũng như vai trò, trách nhiệm của các tổ chức thành viên.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (sửa đổi)

Về hoạt động phản biện xã hội, các đại biểu có ý kiến nên mở rộng hơn phạm vi, không chỉ dừng ở các Dự thảo Luật, mà còn phản biện những chính sách, pháp luật đang được thi hành. Luật Mặt trận cũng cần quy định các cơ quan nhà nước cần có phản hồi nhanh chóng, rõ ràng với những phản biện của Mặt trận và các thành viên.

Ngoài ra, nhiều ý kiến góp ý cần mở  rộng đối tượng giám sát đến cán bộ, viên chức, công chức nhà nước và nhiều vấn đề xã hội khác, không nên bó hẹp như trong Dự thảo hiện nay. Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu các ý kiến đóng góp trên, đồng thời sẽ tổng hợp, chọn lọc để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIII.                  

                     Thanh Giang

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...