Bộ GDĐT giải đáp về thi liên thông 2015

Thứ 5, 30/04/2015 | 15:13:51
836 lượt xem

Kể từ ngày 4/6/2015, thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp có thể tiếp tục được liên thông lên cao đẳng, hoặc từ cao đẳng liên thông lên đại học mà không bị yêu cầu điều kiện về thời gian sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên Trần Thị Phương Luyến (TP. Hồ Chí Minh): Em xin hỏi, trường hợp sau khi học xong cao đẳng, nhận bằng tốt nghiệp nhưng chưa đủ 36 tháng thì vẫn phải thi lại những môn thi theo khối như kỳ thi đại học bình thường đúng không? Nếu đỗ thì em phải học 4 năm bình thường như các bạn cùng thi đại học hay học 2 năm?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Kể từ ngày 4/6/2015, thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp học liên thông lên cao đẳng, hoặc từ cao đẳng liên thông lên đại học không phụ thuộc vào thời gian sau khi tốt nghiệp.

Thí sinh có thể dự thi tại các cụm thi THPT Quốc gia do các trường đại học chủ trì, thi các môn có cùng tổ hợp các môn xét tuyển vào ngành học tương ứng hệ đào tạo chính quy của trường có nguyện vọng học để lấy kết quả xét tuyển, hoặc thi trực tiếp tại trường có nguyện vọng học, do trường tự ra đề thi và tổ chức thi tuyển.

Chương trình và thời gian học do các trường xây dựng và thông báo cho sinh viên biết trước khi vào học.

Sinh viên Bùi Xuân Gấm (TP. Hà Nội): Em hiện học năm cuối hệ cao đẳng chính quy tại trường Đại học Nội vụ, Hà Nội và sẽ tốt nghiệp vào cuối tháng 5/2015. Em muốn hỏi thi liên thông lên đại học thì theo cụm thi tốt nghiệp THPT rồi lấy kết quả này để xét tuyển hay là thi theo nhà trường tổ chức tuyển sinh?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Sinh viên Bùi Xuân Gấm có thể dự thi tại các cụm thi THPT Quốc gia do các trường đại học chủ trì, thi các môn có cùng tổ hợp các môn xét tuyển vào ngành học tương ứng hệ đào tạo chính quy của trường có nguyện vọng học để lấy kết quả xét tuyển, hoặc thi trực tiếp tại trường có nguyện vọng học, do trường tự ra đề thi và tổ chức thi tuyển.

Bà Đào Mạnh Hồng: Hiện nay nhiều sinh viên muốn thi liên thông nhưng không biết phải nộp hồ sơ ở đâu, nhiều địa phương không nhận thu hồ sơ thi liên thông, gây hoang mang cho sinh viên. Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn cụ thể về vấn đề này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Nếu dự thi kỳ thi THPT Quốc gia do các trường đại học chủ trì để lấy kết quả xét tuyển thì thí sinh nộp hồ sơ tại địa phương nơi đang cư trú. Địa điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định; hoặc thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường có nguyện vọng học.

Chinhphu.vn


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...