Ban tổ chức Tỉnh ủy triển khai thực hiện Nghị định 31 của Chính phủ

Thứ 4, 25/06/2014 | 17:06:07
1,177 lượt xem

Chiều ngày 25/6, Ban tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 31 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ban tổ chức Tỉnh ủy triển khai các nội dung Nghị định 31 ngày 9/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; kế hoạch của Ban thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị định 31 của Chính phủ; hướng dẫn về điều kiện, căn cứ, quy trình xét, xác nhận, công nhận người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8/1945.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy yều cầu: các ngành, địa phương tập trung phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về chủ trương, điều kiện, căn cứ xác nhận và thủ tục hồ sơ công nhận người hoạt động cách mạng trước năm 1945, người hoạt động cách mạng tiền khởi nghĩa. Hoạt động này nhằm khơi dậy và giáo dục lòng tự hào về truyền thống cách mạng của các thệ hệ cha anh, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Công tác thẩm định về điều kiện, căn cứ xác nhận và thủ tục hồ sơ công nhận người hoạt động cách mạng trước năm 1945 và người hoạt động cách mạng tiền khởi nghĩa phải bảo đảm chặt chẽ, công khai, chính xác theo đúng quy trình. Việc xét, công nhận, thực hiện chế độ chính sách đối với người hoạt động cách mạng còn sống và thân nhân gia đình người hoạt động cách mạng trước năm 1945 và người hoạt động cách mạng tiền khởi nghĩa theo đúng quy định.

 

                                                                 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...