Bắt nhóm đối tượng “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên không gian mạng

Thứ 5, 30/05/2024 | 19:00:00
461 lượt xem

Công an Thành phố Thái Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 đối tượng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trên không gian mạng.

4 đối tượng gồm Phan Tấn Dũ, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Ngọc Hưng và Trần Thanh Quốc có năm sinh từ 2002 đến 2004 cùng trú tại Thành phố Đà Nẵng. 

Từ tháng 9/2023, nhóm các đối tượng trên đã thực hiện hành vi hack tài khoản Zalo, Facebook của nhiều người. Dùng tài khoản Gmail, để tạo các trang web giả mạo các cuộc thi, thu hút người dùng truy cập và cung cấp thông tin cá nhân. Khi người dùng truy cập trang web giả mạo và điền thông tin, các đối tượng sẽ chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook và Zalo của họ. 

Sau khi chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook và Zalo, các đối tượng nhắn tin cho bạn bè của chủ tài khoản, mạo danh chủ tài khoản để vay tiền hoặc nhờ chuyển tiền giúp. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên nhiều tỉnh, thành phố, với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng. 

Việt Anh 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...