El Salvador tiến hành chiến dịch trấn áp tội phạm lớn nhất lịch sử

Thứ 7, 10/12/2022 | 10:10:13
427 lượt xem

Văn phòng Tổng thống El Salvador thông báo trong 8 tháng qua, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ hơn 59.000 thành viên các băng nhóm, chiếm 78% tổng số các đối tượng tội phạm đang hoành hành tại quốc gia Trung Mỹ này. Đây là kết quả của chiến dịch trấn áp tội phạm lớn nhất trong lịch sử El Salvador nhằm giảm tỷ lệ phạm pháp tại một trong những quốc gia bạo lực nhất khu vực Mỹ Latinh.

Thông báo cho biết, riêng trong ngày 5/12, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ hơn 600 đối tượng sau khi chính phủ tăng cường 10.000 cảnh sát tới huyện Soyapango ở ngoại ô thủ đô San Salvador, khu vực được coi là sào huyệt của các băng nhóm tội phạm khét tiếng như Mara Salvatrucha và Barrio 18.

Bộ An ninh El Salvador khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống tội phạm trong thời gian tới và chỉ kết thúc khi tất cả các đối tượng đã bị bắt giữ và bị đưa ra xét xử.

Theo số liệu của bộ trên, chiến dịch trấn áp tội phạm trong thời gian qua bước đầu mang lại bình yên cho đất nước gồm 6,5 triệu dân này. Kể từ cuối tháng 3 khi chiến dịch bắt đầu, El Salvador không ghi nhận vụ giết người nào.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...