Phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo qua đầu số 156

Thứ 4, 02/11/2022 | 10:10:31
496 lượt xem

Bắt đầu từ hôm nay, Khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân có thể thực hiện phản ánh tới đầu số 156 để được tiếp nhận và xử lý.

Cụ thể, người dân có thể gửi Tin nhắn hoặc gọi điện miễn phí tới đầu số 156. Từ đó các nhà mạng sẽ có các biện pháp sàng lọc, xác minh, phản hồi khách hàng đồng thời tổng hợp, thông báo tới Bộ Công An, Bộ TT&TT để có biện pháp xử lý theo quy định. Trong thời gian triển khai đầu số 156, đầu số 5656 trước đây tiếp tục duy trì để tiếp nhận tin nhắn như hiện nay, sau đó khi lưu lượng đến 5656 giảm, Bộ sẽ sửa lại các quy định để còn lại duy nhất đầu số 156 tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng một cách thống nhất và thuận tiện nhất. 

9 tháng đầu năm nay, tổng đài 5656 đã tiếp nhận hơn 200 nghìn lượt phản ánh, trong đó tin nhắn rác là 25 nghìn lượt. Cuộc gọi rác là hơn 177 nghìn trong đó phản ánh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm 12.5 %.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...