Bắt giám đốc CDC Hà Nội liên quan đến vụ Việt Á

Thứ 7, 11/06/2022 | 09:29:37
415 lượt xem

Hôm qua, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về hoạt động đấu thầu gậy hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại CDC Hà Nội.

 Cùng ngày, Cơ quan CSĐT đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng là Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội tại thời điểm tổ chức đấu thầu, nay là Giám đốc CDC Hà Nội và kế toán trưởng CDC Hà Nội. Quá trình điều tra, đến nay, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội xác định: Đối với CDC Hà Nội,  trong khoảng thời gian tháng 12/2020, do dịch bệnh bùng phát, kit xét nghiệm COVID-19 khan kiếm, nên để đảm bảo có đủ số lượng kít phục vụ phòng chống dịch, dựa trên quá trình sử dụng thực tế thấy bộ sản phẩm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á có nhiều ưu điểm, không có việc bàn bạc với Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á về việc giúp Công ty Việt Á được trúng thầu. Tuy nhiên, việc đưa các tính năng kỹ thuật của sản phẩm vào hồ sơ mời thầu để đảm bảo chỉ có Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á cung ứng được sản phẩm đã vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền hơn 9 tỷ đồng.Sau khi được thanh toán tiền 2 gói thầu, Công ty Việt Á đã chuyển lại cho kế toán trưởng của CDC Hà Nội số tiền ngoài hợp đồng hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, cũng liên quan đến việc mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á, Cơ quan CSĐT còn xác định: Với phương thức thủ đoạn như trên, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã có sai phạm trong hoạt động tổ chức đấu thầu. Cụ thể, Sau khi Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Đa khoa Ba Vì thanh toán hợp đồng, Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á đã chuyển lại cho mỗi đơn vị trên số tiền khoảng 200 triệu đồng cho các cán bộ thuộc bệnh viện trên (tiền trích lại % hợp đồng).

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...