Xét xử phúc thẩm bị cáo Tất Thành Cang

Thứ 3, 07/06/2022 | 09:27:24
664 lượt xem

Hôm nay, 6/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên xử phúc thẩm vụ án sai phạm tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) và các đơn vị liên quan.

Phiên tòa được mở để xem xét các kháng cáo của 10 trong số 20 bị cáo trong vụ án, trong đó có bị cáo Tất Thành Cang (cựu Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM) và kháng cáo về bồi thường thiệt hại của bị hại là SADECO.

Theo nội dung vụ án, các bị cáo được giao trực tiếp quản lý tài sản nhà nước, thực hiện quy định của Nhà nước về việc đại diện vốn góp của Nhà nước vào doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì những động cơ, mục đích khác nhau, với vai trò chỉ đạo và quyết định của Tất Thành Cang (nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM), các bị cáo trong vụ án đã có hàng loạt sai phạm trong việc chuyển nhượng 9 triệu cổ phần của SADECO cho Công ty Nguyễn Kim như không thông qua đấu giá, không được tổ chức có chức năng thẩm định giá làm thẩm định… Sai phạm của các bị cáo gây thiệt hại cho SADECO hơn 1.103 tỷ đồng. Trong đó, thất thoát tài sản Nhà nước gần 670 tỷ đồng.

Trong phiên xét xử sơ thẩm vào tháng 1/2022, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Tất Thành Cang 10 năm tù về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Bị cáo Tề Trí Dũng (nguyên Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận - IPC, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn - SADECO)… bị tuyên phạt 20 năm tù về 2 tội “tham ô tài sản”, “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...