Y án chung thân bị cáo Trần Phương Bình

Thứ 7, 15/01/2022 | 00:00:00
562 lượt xem

Sau 4 ngày xét xử phúc thẩm do có kháng cáo của các bị cáo trong vụ án tại Ngân hàng Đông Á, ngày 14/1, Tòa án nhân dân. Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên bác kháng cáo của tất cả các bị cáo và nguyên đơn dân sự có kháng cáo. Ông Trần Phương Bình, cựu tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á, bị tuyên y án chung thân.

Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định việc tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản là có căn cứ. Bị cáo Bình không có tình tiết giảm nhẹ đặc biệt, cũng chưa hoàn trả hết số tiền đã chiếm đoạt của Ngân hàng Đông Á nên Hội đồng xét xử không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ của bị cáo Bình, y án sơ thẩm tù chung thân.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, với vai trò Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đông Á từ năm 2007 - 2013, Trần Phương Bình đã chỉ đạo 11 bị cáo đồng phạm cho vay tín chấp trái quy định, gây thiệt hại cho Ngân hàng Đông Á 8.800 tỷ đồng. 

Đây là án chung thân thứ hai cho ông Trần Phương Bình. Trước đó, ông này cũng từng bị tòa án tuyên mức án chung thân trong vụ thất thoát 3.600 tỉ đồng tại Ngân hàng Đông Á.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...