Bộ Công an thông tin việc bắt Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex

Thứ 6, 03/12/2021 | 15:52:07
394 lượt xem

Cũng tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, đại diện Bộ Công an đã thông tin về kết quả điều tra vụ bắt tạm giam nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần tập đoàn Vimedimex Nguyễn Thị Loan.

Chánh văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết, theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham những, Bộ Công an ưu tiên xử lý một số vụ việc trong lĩnh vực y tế, đấu thầu đất đai. Phương châm là xử lý một vụ án để cảnh tỉnh cả một vùng, một lĩnh vực, hướng tới lợi ích người được hưởng là nhân dân. Liên quan vụ ông Trương Quốc Cường, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận. Cơ quan tố tụng tiếp tục làm việc. Với vụ bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Vimedimex, Chánh văn phòng Bộ công an nhấn mạnh đây là vụ việc đấu thầu đất đai có biểu hiện “vây thầu” khi bà Loan cho các công ty con của Vimedimex đi đấu thầu, dùng biện pháp “câu mắc” các cơ quan liên quan.

Bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Vimedimex



Ông Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an:

"Sau khi UBND thành phố Hà Nội quyết định cho huyện Đông Anh đấu thầu diện tích đất là 49.000 m2, công ty này lập tức tiến hành các biện pháp như vây thầu, cho tất cả các công ty con, cá nhân đem đi đấu thầu; dùng các biện pháp câu móc với cơ quan liên quan. Giá đất lúc đó được xác định là 500 tỷ nhưng đã hạ xuống còn 300 tỷ để thắng thầu."


Chánh Văn phòng bộ Công an cũng cho biết: Với những vụ án tham nhũng dư luận bức xúc, đặc biệt là người đứng đầu có chức vụ cao, có ảnh hưởng trong cộng đồng mà vi phạm pháp luật, Ban thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương đều xem xét rất cẩn trọng các vụ việc. Đặc biệt, khi khởi tố những người có ảnh hưởng, có chức vụ, quyền hạn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...