Tử hình đối tượng sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng

Thứ 5, 22/07/2021 | 09:26:24
508 lượt xem

Chiều ngày 21/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án sát hại Nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng xảy ra cách đây hơn 1 năm.

Bị cáo trong vụ án này là Dương Quang Bình, anh vợ của nạn nhân. Vụ án xảy ra vào tối 18/2/2020, tại số nhà 12 và 14, ngõ 609, đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, khi Dương Quang Bình bị ảo giác vì sử dụng chất ma túy. 

Do mâu thuẫn gia đình và có thù tức cá nhân, Bình đã châm lửa đốt 1 xe máy của gia đình. Sau đó, sử dụng 1 con dao nhọn đe dọa, khống chế những người thân trong gia đình mình. Khi thấy lực lượng Cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường, Bình đã trèo sang nhà vợ chồng em gái, là chị Dương Hoàng Yến và chồng là anh Vũ Mạnh Dũng theo lối cửa sổ. Thấy vậy, anh Vũ Mạnh Dũng ra ngăn cản, không cho Bình vào nhà thì Bình cầm dao nhọn đâm 1 nhát vào vùng ngực trái của anh Dũng, làm anh Dũng bị tử vong do mất máu cấp.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xác định việc bị cáo Dương Quang Bình lạm dụng rượu bia và ma túy không phải là tình tiết giảm nhẹ. Do vậy, quyết định tuyên phạt bị cáo Dương Quang Bình mức án cao nhất là Tử hình./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...