Lưu ý cho khách hàng sử dụng điện tránh bị kẻ xấu lừa đảo

Thứ 5, 17/06/2021 | 00:00:00
824 lượt xem

Những ngày qua nhiều số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên điện lực, tổng đài ngành điện lực Việt Nam để yêu cầu quý khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng hoặc chuyển tiền đến tài khoản không phải của đơn vị điện lực. Khi ở vào tình huống này chúng ta cần phải làm gì?

Thông tin khách hàng cung cấp khi đã bị kẻ xấu gọi điện lừa đảo

Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Phí Minh Tân- Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình có 1 số lưu ý với khách hàng:

Ông Phí Minh Tân- Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình:
“Ngày nay quy định của ngành điện là khi nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng đều phải xưng đầy đủ họ và tên, thông báo rõ nhân viên công ty điện lực tỉnh, thành phố hay huyện. Nếu khách hàng nhận được cuộc điện thoại lạ xưng là công ty điện lực hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng nhưng không cung cấp rõ họ, tên, chức vụ, địa bàn quản lí của công ty điện lực; hoặc không thông tin rõ ràng minh bạch hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản,...thì khách hàng trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu, tài khoản ngân hàng của mình.”

Cú pháp nhắn tin đến hệ thống điện lực để khách hàng kiểm chứng số tiền điện phải trả hàng tháng

Khi nhận được những cuộc gọi lạ thì khách hàng có thể kiểm chứng lại số tiền điện của mình phải trả trong tháng bằng nhiều cách.

Ông Phí Minh Tân- Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình:

"Nhắn tin theo cú pháp TD MÃKHÁCHHÀNG THÁNG/NĂM gửi 8079 để nhận được số tiền điện chính xác của mình. Lưu ý khi gõ mã khách hàng thì chữ viết in hoa, tháng viết đủ 2 số, năm viết đủ 4 số, trước và sau mã khách hàng có khoảng trắng. Hoặc tra cứu số tiền mình phải trả qua tải app ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc qua điện thoại thông minh. Lưu ý: tên đăng nhập là mã khách hàng in trên hoá đơn tiền điện, mật khẩu đăng nhập điện lực đã cung cấp cho khách hàng, nếu quên sử dụng số điện thoại đã cung cấp điện lực và soạn tin SMS gửi 8079 theo cú pháp CM MÃKHÁCHHÀNG gửi 8079.
Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp tiền điện qua: Cổng dịch vụ công Quốc gia hay Trang web Trung tâm chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Bắc: http://cskh. npc.com.vn. Liên hệ trực tiếp số tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Bắc: 1900.6769.”

Thông tin tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty điện lực khách hàng có thể liên hệ

Với những lưu ý trên, trong trường hợp khách hàng nhận được cuộc gọi điện lạ có thể trực tiếp áp dụng kiểm chứng thông tin tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng.

PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...