Nhanh chóng bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản tại huyện Hưng Hà

Thứ 7, 08/05/2021 | 00:00:00
842 lượt xem

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Hưng Hà xảy ra một số vụ cướp giật tài sản, nạn nhân mà đối tượng nhằm vào chủ yếu là phụ nữ điều khiển phương tiện tham gia giao thông và đeo túi xách. Thời gian thực hiện vào ban đêm, đối tượng thực hiện hành vi manh động và liều lĩnh.

Lực lượng chức năng đến kiểm tra hiện trường, lấy thông tin điều tra vụ cướp


Thiếu tá Nguyễn Công Toàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Bình:
“Thời gian các đối tượng thực hiện hành vi là từ 18h đến 22h đêm hàng ngày. Đối tượng thường tập trung vào số người là nữ giới, một mình hoặc người đi bộ một mình có tài sản sơ hở như túi xách đeo trên vai hay cầm tay thì các đối tượng thực hiện hành vi cướp giật, sau đó tẩu thoát.”

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng về hành vi cướp giật tài sản. Chỉ sau một thời gian ngắn đã điều tra làm rõ và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Trung, sinh năm 1993, ở thôn Xuân La, xã Độc Lập huyện Hưng Hà.

Đối tượng Nguyễn Văn Trung tại cơ quan công an khai nhận hành vi phạm tội

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Trung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Để có tiền đối tượng đã sử dụng xe mô tô chạy lòng vòng trên các tuyến đường, khi phát hiện sơ hở của người tham gia giao thông, đối tượng bám theo để cướp giật tài sản và nhanh chóng tẩu thoát. Với thủ đoạn trên, Nguyễn Văn Trung đã thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Thiếu tá Nguyễn Công Toàn - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi khuyến cáo người dân tham gia giao thông vào các khung giờ từ 18-22h đêm, nhất đoạn đường vắng ít người thì nêu cao tinh thần cảnh giác, vật dụng để trong cốp xe, không đeo, xách trên tay, các đối tượng sẽ lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi phạm tội. Đối với người đi bộ không vừa đi vừa nghe điện thoại, các đối tượng thực hiện hành vi cướp giật sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.”


Phương tiện đối tượng sử dụng tẩu thoát trong các vụ cướp 

Qua vụ án trên, để phòng ngừa hành vi cướp giật tài sản, mỗi cá nhân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, nhất là phụ nữ và học sinh khi tham gia giao thông trên đường. Không nên đeo, treo túi xách bên người, hoặc để trên giỏ xe, không đeo trang sức quý khi điều khiển mô tô, xe máy, không cầm hoặc nghe điện thoại di động khi đang điều khiển phương tiện. Khi có sự việc xảy ra cần kịp thời báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để nhanh chóng điều tra, xử lí.

CTV Duy Hưng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...