Xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang

Thứ 7, 06/02/2021 | 00:00:00
634 lượt xem

Mặc du dịch covid-19 có những diễn biến phức tạp, ban chỉ đạo quioocs gia phòng chống dịch và Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, những vẫn có những người chưa tuân thủ việc này. Tại Hà Nội, đoàn công tác liên ngành đã tổ chức ra quân xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang trong thời điểm cả thành phố đang tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch covid-19.

Tại khu vực bên xe Mỹ Đình, những ngày gần Tết, Đội cảnh sát giao thông trật tự quận Nam Từ Liêm đã thường xuyên tổ chức ra quân tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. 

Bên cạnh việc phát khẩu trang cho người vi phạm và nhắc nhở mọi người thực hiện phòng chống dịch, lực lượng chức năng đã buộc phải xuer lý nhiều trường hợp vi phạm. 

Với những trường hợp vi phạm, lý do chủ yếu vẫn là “quên”.

Việc nhiều người dân không thực hiện các biện pháp y tế, đeo khẩu trang trong khi dịch đã bùng phát trong cộng đồng cả tuần nay, cho thấy mức độ chủ quan của người dân trong phòng chống dịch bệnh. 

Theo trung tá Đặng Quốc Mười – Phó Đội tưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Đội cảnh sát giao thông trật tự nhắc nhở tất cả các trường hợp đi trên đường phải đeo khẩu trang và có xử lý những tường hợp không đeo khẩu trang, mang về Trung tâm Y tế quận và phường và có xử lý. Ví dụ, hôm qua (5/2) xử lý 7 trường hợp, hôm nay tiếp tục xử lý 4 trường hợp”.

Từ ngày 3/2 đến nay, lực lượng công an các quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cường ra quân xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang. Hầu hết cả các trường hợp đều bị xử phạt rất nặng theo nghị định 117/2020 của Chính phủ. Theo đó, không đeo khẩu trang nơi công cộng bị áp dụng mức xử phạt từ 1.000.000đ – 3.000.000đ.

Hiện, nhiều địa phương trên cả nước đã yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang khi tham gia giao thông và nơi công cộng. Công tác tuyên truyền đã được thực hiện cả năm nay nên sẽ nghiêm khắc xử phạt hành chính./.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...