Tuyên án vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh

Thứ 3, 22/12/2020 | 00:00:00
456 lượt xem

Hơn một năm kể từ khi xảy ra vụ việc đau lòng của 39 nạn nhân người Việt thiệt mạng trong thùng xe tải đông lạnh ở Anh, ngày 21/12, Tòa án hình sự Old Bailey ở Luân Đôn đã kết tội ngộ sát với 2 bị cáo.

Theo đó, bị cáo Eamonn Harrison, người vùng Bắc Ailen, 24 tuổi, hành nghề lái xe, bị tòa án tuyên phạm 39 tội danh ngộ sát và một tội danh âm mưu tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp. 

Trong khi đó, bị cáo Gheorghe Nica, 43 tuổi, người vùng Essex ở Đông Nam nước Anh, cũng bị tòa tuyên các tội danh tương tự. Trước đó, hai bị cáo khác đã nhận tội liên quan tới vụ việc.

Vụ việc 39 nạn nhân người Việt được tìm thấy trong thùng xe tải đông lạnh ngày 23/10 năm ngoái đã làm dấy lên hồi chuông cảnh tình về hoạt động buôn người và vận chuyển người trái phép từ các nước ở châu Á, châu Phi và Trung Đông tới các nước phương Tây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...