Xét xử thanh tra quân đội liên quan sai phạm của công ty Lũng Lô

Thứ 5, 26/03/2020 | 18:53:52
1,786 lượt xem

Sáng 26/3, Tòa án Quân sự Quân khu 7 đã tổ chức xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Quốc Dũng sinh năm 1963 – đại tá, chánh thanh tra xét khiếu tố (Thanh tra Bộ Quốc phòng) về tội nhận hối lộ. Bị cáo Dũng là người có liên quan tới vụ sai phạm của Tổng công ty xây dựng Lũng Lô (Bộ Quốc phòng) đã bị đưa ra xét xử vào tháng 12/2019.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xác minh sai phạm tại chi nhánh Lũng Lô Miền Nam (thuộc Tổng công ty xây dựng Lũng Lô – Bộ Quốc phòng), Trần Quốc Dũng - Đại tá, chánh thanh tra xét khiếu tố - Thanh tra Bộ Quốc phòng, lợi dụng là trưởng đoàn xác minh đã 2 lần nhận tiền (lần đầu 400 triệu đồng và lần sau 2,8 tỷ đồng, cùng trong tháng 6/2018) do Lê Quang Hiếu Hùng, phụ trách Phòng kinh doanh thuộc Chi nhánh Lũng Lô Miền Nam đưa cho để làm theo yêu cầu của Hùng là không xác minh mở rộng và đưa các sai phạm của Hùng và Công ty Vạn Xuân sang cơ quan điều tra. 

Công ty Vạn Xuân có liên quan đến vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả xảy ra tại Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Bộ Quốc phòng, đã được Tòa án Quân sự Quân khu 7 xét xử sơ thẩm vào ngày 30/12/2019. Bản thân Lê Quang Hiếu Hùng cũng đã được xác định phải chịu trách nhiệm đối với các sai phạm xảy ra tại Lũng Lô Miền Nam. Tuy nhiên, Trần Quốc Dũng đã ký báo cáo để báo cáo kết quả xác minh với Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng, trong đó có nhiều nội dung đã bị Dũng chỉnh sửa theo hướng có lợi cho Hiếu Hùng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...