Điều tra làm rõ đối tượng lừa bán khẩu trang trên mạng xã hội

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:18:03
1,185 lượt xem

Trong lúc cả nước đang chung tay cùng phòng chống dịch Covid-19 thì vẫn có những phần tử lợi dụng tình hình này thực hiện hành vi phạm pháp. Đội Công nghệ cao thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình đang xác minh, làm rõ đối tượng Nguyễn Văn Hào, sinh năm 1996 tại huyện xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình có hành vi lợi dụng mạng xã hội lừa bán khẩu trang để chiếm đoạt số tiền 45 triệu đồng.

Qua đấu tranh, Nguyễn Văn Hào khai nhận do cần tiền tiêu xài nên khoảng đầu tháng 2 vừa qua có sử dụng tài khoản Zalo cá nhân để tiếp cận với người có nhu cầu mua khẩu trang trên mạng xã hội. Tại đây, Hào đã làm quen và thỏa thuận mua bán với một người đàn ông có hộ khẩu thường trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Khi nạn nhân đặt mua khẩu trang y tế, Hào đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để yêu cầu nạn nhân cọc trước số tiền 45 triệu đồng bằng hình thức chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mà Hào quản lý. Khi nhận tiền, Hào dụ dỗ nạn nhân vào Đà Nẵng nhận hàng; nhưng khi tới nơi thì Hào cắt liên lạc. Biết mình bị lừa, nạn nhân đã tới Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình để trình báo. Hiện nay, Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Nguyễn Văn Hào.

Qua đây, Cơ quan Công an cũng khuyến cáo, người dân chủ động phòng chống dịch bệnh nhưng cũng không quên cảnh giác đối với những đối tượng lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để trục lợi cá nhân.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...