Phan Văn Anh Vũ không thừa nhận tội danh theo cáo trạng

Thứ 7, 04/01/2020 | 16:27:22
555 lượt xem

Sáng ngày 4/1, tại phần xét hỏi tại phiên xử hai bị cáo nguyên là Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và đồng phạm, bị cáo Phan Văn Anh Vũ đã không thừa nhận có quan hệ thân thiết với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ khai không có quan hệ thân thiết với lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng. Bị cáo là doanh nghiệp nên không thể không biết tên tuổi của các lãnh đạo thành phố. Việc biết các đơn vị đang xin chuyển nhượng nhà đất công sản, muốn mua bán các dự án bất động sản là do Vũ nắm được qua nhiều kênh thông tin. 

Khi Hội đồng xét xử đặt câu hỏi về lời khai của các bị cáo khác cho thấy Phan Văn Anh Vũ có mối quan hệ thân cận với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, thậm chí có bị cáo quen biết với Phan Văn Anh Vũ do lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng giới thiệu?  Về nội dung này, Vũ đề nghị Hội đồng xét xử cho làm rõ với các bị cáo khác và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Khi chủ tọa đặt câu hỏi: “Nếu bị cáo không viết đơn xin mua các dự án nhà đất, thì lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và những người khác có bị xem xét về 2 tội danh này không?” thì bị cáo Vũ không trả lời thẳng vào câu hỏi mà chỉ nói bị cáo chỉ là người đi mua, việc mua là theo thủ tục, còn bán sai quy định thì người bán phải chịu trách nhiệm. Bị cáo Vũ không thừa nhận tội danh theo cáo trạng truy tố.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát xác định, trong thời gian từ năm 2002 đến năm 2010, Phan Văn Anh Vũ đã thành lập 5 công ty để sử dụng tư cách pháp nhân các công ty này thực hiện hành vi mua nhà, đất công sản và nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Mặc dù biết rõ việc này nhưng nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh vẫn đồng ý và chỉ đạo cấp dưới hoàn thành thủ tục cho phép chuyển nhượng các nhà, đất công sản và các dự án đất không qua đấu giá hoặc áp dụng đơn giá chuyển quyền sử dụng đất thấp hơn giá do UBND thành phố Đà Nẵng cho Vũ. Chiều 4-1, đại diện Viện Kiểm sát tiếp tục  thẩm vấn các bị cáo./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...