Cưỡng chế xử lý tài sản xí nghiệp Dệt Hồng Quân

Thứ 5, 21/11/2019 | 19:19:56
2,528 lượt xem

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Thi hành án Dân sự tỉnh Thái Bình. Sáng 21-11 Cục Thi hành án Dân sự Thái Bình tổ chức cưỡng chế tài sản của xí nghiệp dệt Hồng Quân, thành phố Thái Bình để giao cho người mua được tài sản bán đấu.

Trước đó, Tòa án nhân dân tối cao đã buộc ông Đinh Hồng Quân, Giám đốc Xí nghiệp Dệt Hồng Quân phải trả cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam số tiền cả gốc và lãi là 71 tỷ 493 triệu đồng. Quá trình giải quyết tranh chấp, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh đã cưỡng chế kê biên tài sản của Xí nghiệp Dệt Hồng Quân để thực hiện việc bán đấu giá. Công ty DRAGONMATS 1 là đơn vị mua được tài sản đấu giá và đã nộp đủ số tiền 33 tỷ đồng. 

Cục Thi hành án Dân sự tỉnh đã thực hiện thông báo tống đạt các tài liệu cho các bên liên quan, theo đúng trình tự tuy nhiên hết thời hạn nhưng ông Đinh Hồng Quân không tự nguyện giao tài sản cho bên trúng đấu giá buộc phải cưỡng chế. Đúng 7 giờ 30 phút, việc cưỡng chế được tiến hành. Mặc dù không có sự xuất hiện của ông Đinh Hồng Quân, song cơ quan thực thi pháp luật vẫn thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định. 

Quá trình cưỡng chế diễn ra an toàn, không xảy ra xô xát, cháy nổ, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông qua khu vực được bảo đảm. Với tài sản nằm trong danh mục đấu giá sẽ bàn giao cho bên trúng đấu giá còn những tài sản nào không nằm trong danh mục sẽ được kiểm đếm, niêm phong và bàn giao lại cho ông Đinh Hồng Quân theo quy định.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...