Mở lại phiên tòa xét xử vụ án gian lận điểm thi tại Sơn La

Thứ 3, 15/10/2019 | 16:29:17
641 lượt xem

Sáng 15/10, Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử 8 bị cáo về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” để nâng điểm cho 44 thí sinh trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 tại tỉnh này.

Phiên sơ thẩm từng được mở vào ngày 15/9, nhưng phải hoãn vì vắng mặt tới 76 nhân chứng, người có nghĩa vụ liên quan. 

Trong phiên tòa lần này, 47 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tiếp tục bị triệu tập trong đó phần lớn là phụ huynh có con được nâng điểm. Toà cũng triệu tập 43 người làm chứng là các lãnh đạo hoặc nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La và một số cơ quan khác..  

Tuy nhiên, chỉ có 6/48 người có nghĩa vụ liên quan có mặt; 27/43 người làm chứng có mặt. Trong đó, ông Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tiếp tục vắng mặt.

Trước sự vắng mặt của người làm chứng, người có nghĩa vụ liên quan, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La cho rằng không ảnh hưởng đến phiên tòa vì hồ sơ vụ án đã có lời khai của những người liên quan. Ngoài ra, luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị làm rõ sự vắng mặt của ông Hoàng Tiến Đức, nếu không có lý do bất khả kháng thì cần thực hiện biện pháp áp giải đến tòa.

Sau khi thảo luận, Hội đồng xét xử quyết định phiên tòa sẽ tiếp tục. Đối với ông Hoàng Tiến Đức vắng mặt nhưng có lý do chính đáng nên sẽ công bố lời khai tại phiên toà. Ngoài ra, toà sẽ áp dụng biện pháp dẫn giải với 6 người làm chứng vắng mặt khi cần thiết. 

Trong buổi sáng, đại diện Viện kiểm soát đã thông qua cáo trạng vụ án. Dự kiến phiên tòa diễn ra từ ngày 15/10-19/10.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...