Alibaba lừa đảo hơn 6.700 khách hàng

Thứ 2, 23/09/2019 | 16:27:59
648 lượt xem

Ngày 21/9 tại TP.HCM, lãnh đạo Bộ Công an đã có buổi làm việc với các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Công an và TP.HCM liên quan tới công tác điều tra vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.


Bước đầu, cơ quan Công an xác định Công ty Alibaba do Nguyễn Thái Luyện (sinh năm 1985) làm chủ tịch HĐQT và em ruột là Nguyễn Thái Lĩnh (sinh năm 1989) làm Tổng giám đốc, cùng các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bà rịa  - Vũng Tàu, Bình Thuận, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã quảng cáo phân lô, bán đất nền và huy động tiền khách hàng. 

Đến nay đã ghi nhận Alibaba lừa đảo hơn 6.700 khách hàng để chiếm đoạt hơn 2.500 tỷ đồng. 


Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc – Thứ trưởng Bộ Công an: Bước đầu chúng ta đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can đúng người, đúng tội và sẽ tiếp tục làm rõ hành vi của các đối tượng, cũng như sẽ phối hợp với các tỉnh để chúng ta làm triệt để vụ án này, qua đó thông tin cho dư luận người dân nắm bắt được.


Ngoài việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ anh em Luyện, Lĩnh, công an đang làm việc với nhiều nhân sự chủ chốt của Alibaba; đồng thời khám xét trụ sở chính và các văn phòng, chi nhánh của Alibaba tại TP.HCM và một số tỉnh để phục vụ công tác điều tra, củng cố hồ sơ vụ án. Công an cũng kêu gọi các nạn nạn nhân của Địa ốc Alibaba liên hệ với cơ quan công an để cung cấp thông tin, phục vụ điều tra vụ án.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...