Giả danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo

Thứ 7, 07/09/2019 | 08:53:22
898 lượt xem

Thời gian gần đây, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh Thái Bình phản ánh về việc bị người lạ gọi điện xưng là cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy để thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy. Vậy mục đích của các đối tượng này là gì? Tìm hiểu của phóng viên TBTV.

Theo phản ánh của người dân, các đối tượng đã chủ động gọi điện thoại yêu cầu phải mua tài liệu tập huấn về phòng cháy chữa cháy bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện hoặc chuyển tiền trước qua tài khoản chứ không phải giao nhận trực tiếp.

Anh Đào Tiến Quân - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: Đối tượng gọi điện cho tôi bảo sẽ có tập huấn phòng cháy chữa cháy và yêu cầu đóng phí, khi tôi hỏi thì bảo chuyển 685 nghìn đồng qua bưu điện.



Anh Đỗ Xuân Thảo - Cán bộ phòng cháy chữa cháy Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng: Đối tượng bảo tôi là Bộ Công an mới ra quy định mới, các cơ sở phải thực hiện nếu không sẽ bị xử lý, đó là phải mua tài liệu, khi tôi hỏi thì bảo chuyển qua bưu điện.



Khi thực hiện nhiệm vụ, các chiến sỹ công an sẽ mặc trang phục công an nhân dân theo quy định và làm việc trực tiếp. Hành vi giả danh cán bộ, chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an, gây phiền hà, bức xúc cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thượng tá Tô Xuân Trường - Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thái Bình: Chúng tôi khẳng định là không cử cán bộ chiến sỹ đi tập huấn phòng cháy chữa cháy và bán tài liệu. Theo quy định thì trước khi đến tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp kiểm tra thì đơn vị chúng tôi phải có kế hoạch và gửi thông báo nội dung kiểm tra trước 3 ngày làm việc.



Các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng ngày càng tinh vi khi chúng lợi dụng hình ảnh của chính các lực lượng chức năng để tiến hành thủ đoạn đó. Do đó thì các đơn vị, doanh nghiệp và người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, kiểm tra xác minh kỹ các thông tin tránh bị rơi vào bẫy của các đối tượng này.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...