Đắk Nông: Triệt phá đường dây làm gần 2 tỷ đồng tiền giả

Thứ 5, 25/07/2019 | 08:36:27
1,263 lượt xem

Một đường dây “Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả” với số lượng tiền giả gần 2 tỷ đồng vừa bị Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Cục An ninh điều tra – Bộ Công an, Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Theo thông tin ban đầu, cuối năm 2018, Ngô Nguyễn Trung Hiếu, 20 tuổi, ngụ huyện Đắk G’Long, Đắk Nông dùng 2 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng để mua hàng online và bị một người dân tố giác. Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã thụ lý điều tra 2 đối tượng liên quan. Từ lời khai của hai đối tượng, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt Nguyễn Đức Huy, ở phường 5, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh, là đối tượng chuyên làm tiền giả, có 02 tiền án về tội cướp tài sản, nghiện ma túy, nhiễm HIV và là đầu mối cung cấp tiền giả cho các đối tượng nêu trên.

Gần 2 tỷ đồng tiền giả thu giữ được

Thượng tá Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Phương thức giao dịch tinh vi. Chúng giao dịch qua mạng. Giao nhận tiền giả với nhau như là giao ma túy.”

Theo đối tượng Nguyễn Đức Huy khai nhận: Những người mua tiền giả mỗi lần mua tiền của Huy đều chuyển tiền vào tài khoản Momo. Chuyển tiền trước, sau khi Huy nhận tiền xong thì đối tượng để tiền giả ở đầu hẻm nhà mình. Khi đã thuận lợi, Huy mới nhắn tin cho người ta qua lấy. 

Khám xét nơi ở của Huy, Công an tỉnh Đắk Nông đã thu giữ các dụng cụ để làm tiền giả, 78 tờ tiền polymer giả mệnh giá 500.000đ, 01 khẩu súng bắn điện và nhiều thẻ ATM dùng để giao dịch, mua bán tiền giả.

Ông Trịnh Minh Chiến - Phó trưởng phòng thiết kế mẫu tiền và phòng chống tiền giả của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nêu ý kiến: “Chứng kiến buổi thực nghiệm điều tra đối với đối tượng làm tiền giả, tôi khẳng định đối tượng đã sử dụng các nguyên vật liệu, máy móc sẵn có trên thị trường để làm tiền giả. Và nhìn chung, phương thức này chưa tinh vi. Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, và hạn chế rủi ro cho người dân”.

Đại tá Hồ Quang Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông: mức độ vụ án là đặc biệt nghiêm trọng

Đại tá Hồ Quang Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Chúng tôi xác định mức độ vụ án là đặc biệt nghiêm trọng. Một là số lượng lớn, hai là tự làm ra, thứ ba chúng tôi đã chứng minh được đường dây này từ làm tới tiêu thụ là liên quan đến 5 địa bàn (tỉnh, thành).”

Khen thưởng cho lực lượng công an triệt phá được đường dây "Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả"

Đến nay Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt 6 đối tượng liên quan và tiếp tục điều tra mở rộng. Liên quan đến vụ án, ngày 23/7, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã có thư khen đối với Công an tỉnh Đắk Nông về thành tích phá án. Đồng thời, Công an tỉnh Đắk Nông cũng "thưởng nóng" cho Công an huyện Đắk G’Long, phòng An ninh điều tra, mỗi đơn vị 15 triệu đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...