Cảnh báo tình trạng trộm cắp tài sản dịp cận Tết

Thứ 7, 06/02/2016 | 17:03:50
1,343 lượt xem

Theo số liệu thống kê, chỉ trong tháng 1 năm 2016 trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã xảy ra 45 vụ trộm cắp tài sản, thiệt hại gần 2 tỷ đồng.

Đối tượng khai nhân tội trước cơ quan điều tra.

Thủ đoạn và phương thức hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, liều lĩnh. Lợi dụng sự sơ hở của người dân trong việc  bảo vệ tài sản,  đối tượng tìm hiểu các thiết bị, phương tiện bảo vệ  để chọn thời gian hoạt động cho thích hợp với các thủ đoạn như mở hoặc cạy phá khóa; trèo tường, vượt rào chui qua cửa sổ. Các đối tượng thường gây án ở những nơi tập trung nhiều tiền bạc, hàng hóa, những khu dân cư vắng vẻ, ban đêm thiếu ánh sáng, ban ngày ít người qua lại.

Để tiếp tục phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, chính quyền các địa phương tiếp tục phát động sâu rộng, mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đẩy mạnh việc tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp, nâng cao ý thức tự phòng, tự bảo quản tài sản, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân. Người dân cần trang bị các loại khóa chống trộm, kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống cửa trước khi đi ngủ hay ra khỏi nhà. Khi phát hiện những đối tượng có dấu hiệu khả nghi, người dân phải báo ngay cho các lực lượng chức năng để kịp thời điều tra làm rõ.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...