Đêm hoa đăng cầu siêu anh linh liệt sĩ

Thứ 3, 27/07/2021 | 00:00:00
1,277 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ, tối 26/7, tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình, Sở Lao động Thương binh và xã hội phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình tổ chức đêm hoa đăng cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình.

Lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Trong không khí đầy trang nghiêm xúc động, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình; cùng đại diện thân nhân các liệt sĩ, các tín đồ, phật tử và nhân dân thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, đồng thời thực hiện nghi thức thả đèn hoa đăng trên mặt hồ Đền thờ.

Đêm hoa đăng cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Đây là một trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được Ngành Lao động -Thương binh và xã hội, các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, các địa phương của tỉnh Thái Bình thường xuyên tổ chức vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm, nhằm tiếp nối truyền thống, đạo lý tốt đẹp ”Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam; thể hiện tình cảm thiêng liêng,sự tri ân của thế hệ hôm nay với các thế hệ tiền bối đi trước. Đây cũng là dịp để nhắc nhở mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ  không ngừng bổi đắp về lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm sống, học tập, lao động, cống hiến xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nguyện xứng đáng với công lao, sự hy sinh to lớn của  lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.


+ Tối ngày 26/7, huyện Đông Hưng tổ chức trọng thể Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ huyện Đông Hưng dâng hương tại Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện

Tham dự buổi lễ có đông đảo các đồng chí lãnh đạo; các cơ quan đơn vị, địa phương cùng cán bộ đảng viên, nhân dân huyện trong huyện. Trong không khí trang nghiêm thành kính, cán bộ và nhân dân huyện Đông Hưng đã dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ; bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với những người đã anh dũng hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc. 

Đây là một trong nhiều hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ của Đảng bộ và nhân dân trong huyện, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Đồng thời khích lệ các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Nhóm PV

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...