Phát huy thế mạnh địa phương để xây dựng chương trình Ocop

Thứ 3, 28/02/2023 | 00:00:00
1,585 lượt xem

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của các cấp, ngành đến các chủ thể, tạo ra những sản phẩm OCOP chất lượng tốt. Qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng thời đưa các sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường, tạo hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh.

Cơ sở chế biến bánh kẹo Thiên Đức xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng

Sau khi sản phẩm bánh cáy của Cơ sở chế biến bánh kẹo Thiên Đức được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao, cơ sở tiếp tục lựa chọn và đăng ký 4 sản phẩm chè Lam, kẹo lạc, kẹo vừng và kẹo dồi tham gia chương trình OCOP. Các sản phẩm này đều được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đông Hưng đánh giá đủ tiêu chuẩn đạt OCOP 4 sao. 


Anh Trần Văn Đông, Cơ sở chế biến bánh kẹo Thiên Đức, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng:Cơ sở chế biến bánh kẹo Thiên Đức thời gian qua đã đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm và phục vụ đầy đủ số lượng của tất cả các khách hàng trên toàn quốc. Qua đó cơ sở mong muốn ngày 1 nhiều hơn các sản phẩm của cơ sở được đánh giá 3 sao, 4 sao cấp tỉnh ”


Cơ sở sản xuất bánh kẹo Đình Mạnh, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng

Xác định phát triển các sản phẩm OCOP là nội dung trọng tâm, giải pháp quan trọng trong xây dựng nông thôn mới bền vững, huyện Đông Hưng tập trung hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP bằng những giải pháp cụ thể như định hướng tư vấn nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm theo hướng chuẩn hóa chất lượng. Đồng thời hỗ trợ tập huấn xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm. Trên cơ sở đó, nhiều cơ sở sản xuất, hợp tác xã đã tập trung đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, mẫu mã, các quy định an toàn thực phẩm và môi trường. 


Ông Nguyễn Đình Mạnh, Cơ sở sản xuất bánh kẹo Đình Mạnh, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng:Các tiêu chí mình đã làm đủ nên trong đăng kí sản phẩm OCOP này mình thấy nó rất thuận lợi không có gì vướng mắc và khó khăn cả. Cơ sở của tôi có đăng kí 6 sản phẩm thì cả 6 sản phẩm đều đã đạt kết quả ở huyện là 4 sao”




Cây phát lộc cũng là 1 trong những sản phẩm OCOP của huyện Đông Hưng

Là địa phương có nhiều tiềm năng về nguồn nông sản, huyện Đông Hưng đã lựa chọn những sản phẩm có lợi thế để phát triển thành sản phẩm OCOP. Đến nay, huyện đã xây dựng được 3 sản phẩm OCOP, đánh giá phân hạng 14 sản phẩm và đang tiếp tục xây dựng một số sản phẩm nông nghiệp đặc trưng thành sản phẩm OCOP. 


Ông Lã Quý Thắng, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Đông Hưng:Trong thời gian tới huyện tiếp tục chỉ đạo các xã rà soát lại tất cả các sản phẩm của các làng nghề, các sản phẩm truyền thống của địa phương, quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho các cơ sở đầu tư vốn, công nghệ thực hiện tốt vấn đề an toàn thực phẩm, xây dựng sản phẩm hàng hóa... ”



Sản phẩm gạo Làng Giắng xã Đông Tân, huyện Đông Hưng

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và sự nỗ lực của các chủ thể sản xuất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ, đáp ứng các tiêu chuẩn của chương trình OCOP. Các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh của Đông Hưng đã và đang khẳng định được vị trí trên thị trường, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, thu nhập cho người sản xuất.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...