Tập đoàn Trump Organization bị phạt 1,6 triệu USD

Thứ 7, 14/01/2023 | 00:00:00
1,328 lượt xem

Hôm 13/1, một thẩm phán ở New York (Mỹ) đã ra phán quyết phạt Tập đoàn Trump Organization, doanh nghiệp gia đình của cựu Tổng thống Donald Trump 1,6 triệu USD vì tội gian lận thuế. Đây là mức phạt tối đa đối với tội danh trên, tuy nhiên chỉ mang tính tượng trưng nhằm nhắc nhở các công ty trong việc tuân thủ pháp luật.

Công ty Trump Corporation và công ty Trump Payroll Corp., các thực thể của tập đoàn Trump Organization, bị kết tội hồi tháng trước vì vận hành một cơ chế kéo dài nhiều năm nhằm gian lận và trốn thuế thông qua làm giả hồ sơ kinh doanh. Hai công ty này đã bị kết án 17 tội danh, đánh dấu lần đầu tiên các công ty này bị kết tội.

Giới chức tư pháp quận Manhattan khẳng định vì các công ty không thể bị kết án tù, việc đưa ra án phạt nói trên là sự nhắc nhở các công ty nên tuân thủ quy định.

Tập đoàn Trump Organization, hiện đang do hai người con trai lớn của ông Trump điều hành. 

Bản thân ông Trump không bị kết tội nhưng cáo trạng này có thể làm ảnh hưởng đến tiếng tăm của ông khi đang tìm cách trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...